Theo dõi trên

Đầu năm ngư dân trúng mùa cá cơm

07/03/2018, 10:03

BT- Sau những ngày nghỉ tết, ngư dân đã vươn khơi trở lại, nhiều tàu cá “xuất hành” ngày mùng 2, mùng 3 tết  đón “lộc biển” đầu năm trở về với những khoang cá cơm đầy ắp. So những năm trước, sản lượng cá cơm đánh bắt trong một chuyến biển cao hơn, các tàu thuyền thu về hàng chục triệu đồng. Mỗi ký cá năm nay giá thu mua cao hơn năm ngoái từ 8.000 - 10.000 đồng. Theo các chủ tàu do thời tiết thuận lợi, xuất hiện nhiều luồng cá nổi, mỗi chuyến đánh bắt khoảng từ 300 đến 400 sọt cá. Đây là tín hiệu vui đầu năm cho mùa khai thác hải sản năm nay của ngư dân Bình Thuận.

Theo các thương lái, giá cá cơm hiện từ 15.000 - 18.000 đồng/kg, mỗi sọt cá bán khoảng 300 nghìn đồng. Không chỉ dân khai thác hồ hởi mà ngay cả những người lao động trên bờ cũng có thêm nguồn thu ổn định vào thời điểm cá cơm trúng đậm.

                                                   
Cá cơm được đưa vào bờ đầy ắp các khoang    thuyền.
   
Vận chuyển cá đi các nơi.
   
   
Các lò hấp cá nhộn nhịp ngày đầu năm.

P/S ảnh: ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu năm ngư dân trúng mùa cá cơm