Theo dõi trên

Đầu năm “xông đất” doanh nghiệp

24/01/2017, 08:02

BT- Trong không khí rộn ràng của Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, phóng viên Báo Bình Thuận đã có cuộc trò chuyện cùng với “thuyền trưởng” của các doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề tại địa phương. Đây đều là những doanh nhân điển hình, được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Bình Thuận tiêu biểu năm 2016”, qua đó lắng nghe tâm tư, sự quyết tâm và kỳ vọng về một năm mới tràn đầy niềm tin…

Doanh nhân Trần Văn Tuyên - Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển du lịch Hòn Rơm (KDL Hòn Rơm I), Phó chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Du lịch Thiên Phú (Seahorse Resort & Spa): Hy vọng năm mới, du lịch Bình Thuận khởi sắc hơn

Đáng mừng là ngành du lịch tỉnh nhà đã nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn khi kinh tế thế giới chưa phục hồi, ít nhiều tác động đến lượng khách quốc tế chọn Việt Nam là điểm dừng chân. Tuy nhiên nhìn chung trong năm qua, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lưu trú trên địa bàn Bình Thuận vẫn giữ được thị trường khách truyền thống đến từ Nga, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Hà Lan… Đồng thời tiếp tục tăng cường quảng bá hình ảnh chung “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng” và khai thác hiệu quả phân khúc khách nội địa có thu nhập khá tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội…

Đối với doanh nghiệp chúng tôi, trong năm 2016 cả Seahorse Resort & Spa và KDL Hòn Rơm I đều phấn đấu hoàn thành hai chỉ tiêu cơ bản về lượng khách lẫn doanh thu. Đạt kết quả này là nhờ doanh nghiệp luôn tìm tòi xây dựng sản phẩm, dịch vụ mới nhằm đáp ứng hoàn hảo nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, trải nghiệm ẩm thực miền biển… đến tất cả đối tượng du khách. Đặc biệt tại Seahorse Resort & Spa vừa mới đầu tư nâng cấp hồ bơi vô cực đầu tiên ở Bình Thuận, tạo cảm giác cho du khách như đang bơi giữa biển trời bao la. Đối với KDL Hòn Rơm I thì tập trung phát triển loại hình du lịch cộng đồng, do vậy chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, cứu hộ trên biển, an toàn vệ sinh thực phẩm, bởi cao điểm có thể đón và phục vụ 2.000 - 3.000 khách/ngày.

 Bước sang năm mới 2017, tôi có niềm tin du lịch Bình Thuận khởi sắc hơn vì tình hình kinh tế toàn cầu dần thoát cảnh ảm đạm, với Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn trên thế giới, riêng Bình Thuận sẽ phát huy lợi thế của vùng biển đẹp, thời tiết dễ chịu. Bên cạnh đó, Chính phủ quyết tâm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, còn Bộ VH, TT & DL đã đề ra giải pháp đẩy mạnh thông tin, xúc tiến du lịch tại những thị trường trọng điểm để hút khách. Thêm nữa là quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang nồng ấm trở lại, nên kỳ vọng các hãng lữ hành quốc tế sẽ quyết định đưa lượng lớn khách Nga đến Bình Thuận nghỉ dưỡng trong mùa tránh đông…

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Phan Thiết: Kết nối đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt

Với cương vị giám đốc doanh nghiệp, tôi luôn hướng đến xây dựng hình ảnh Co.opmart đặt tiêu chí phục vụ khách hàng lên hàng đầu. Siêu thị đã chủ động phối hợp các nhà vườn, nhà cung cấp uy tín, ổn định giá cả thông qua các hợp đồng bao tiêu dài hạn, cùng cắt giảm lợi nhuận thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi giúp khách hàng có kế hoạch mua sắm phù hợp và tiết kiệm. Qua thời gian dài đồng hành và phát triển cùng hàng Việt, đến nay tỷ lệ hàng Việt Nam tại Co.opmart Phan Thiết đạt mức hơn 90%, trong đó ngành hàng thực phẩm tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 95%. Trong năm qua, siêu thị tiếp tục duy trì các chương trình dành riêng cho hàng Việt như “Tự hào hàng Việt” được tổ chức định kỳ vào tháng 9 hàng năm. Siêu thị có hơn 10 chuyến bán hàng lưu động “đưa hàng Việt về nông thôn” phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa chủ yếu là mặt hàng tiêu dùng, hàng thiết yếu với mức giảm giá hấp dẫn từ 5 - 50%. Mục tiêu các chương trình không chỉ đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng với giá tốt nhất kèm theo các chương trình khuyến mãi, mà còn hướng người tiêu dùng xóa dần quan niệm “sính” ngoại. Tính riêng trong tháng 9/2016, doanh số hàng Việt tăng trưởng 17% so cùng kỳ, đây là tín hiệu đáng mừng trong chiến lược kinh doanh năm nay.

Năm 2017, Saigon Co.opmart sẽ mở thêm Co.opmart Phan Rí Cửa (Tuy Phong) đây là Co.opmart thứ 3 tại Bình Thuận.

Bà Hoàng Thị Chuyên - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hoàng Giang: Kiểm soát chất lượng chặt chẽ trước khi đưa ra thị trường

Hoạt động ở lĩnh vực phân phối hàng hóa, Công ty TNHH Hoàng Giang luôn phấn đấu đảm bảo sản phẩm (thực phẩm, dầu ăn, sữa, cà phê...) đến tay người tiêu dùng là những thương hiệu chất lượng, uy tín trên thị trường. Để cạnh tranh với những nhà bán lẻ “khổng lồ” trên địa bàn tỉnh, doanh nghiệp rất chú trọng đến những chính sách ưu đãi cho các đại lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, trước khi hàng hóa xuất ra ngoài thị trường, luôn được doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ vì chữ “tín” được công ty xem là kim chỉ nam trong 22 năm hoạt động. Bên cạnh đó, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin thị trường để có những định hướng, đánh giá kịp thời và buộc mình phải có sự nhạy cảm tốt để nhanh chóng đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế. Từ đầu quý IV, doanh nghiệp đã tập trung nguồn hàng với số lượng tăng 50% so với ngày thường, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đảm bảo bình ổn giá trong dịp tết.

Sự thành công của công ty còn là nhờ biết quan tâm, lắng nghe những ý kiến đóng góp của khách hàng thông qua việc thăm dò phiếu hoặc trực tiếp phản ảnh tại các hội nghị khách hàng. Từ đây, doanh nghiệp sẽ có những cải tiến nhất định và đề ra những giải pháp thiết thực nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

 Đ.QUỐC - T. Duyên - M.Vân (ghi)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu năm “xông đất” doanh nghiệp