Theo dõi trên

Đẩy mạnh xúc tiến và quảng bá cho du lịch Bình Thuận

16/04/2019, 16:54

BTO- Nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú và đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch… là nhiệm vụ trọng tâm được ngành du lịch thực hiện thời gian qua, nhằm phát triển du lịch theo hướng bền vững, đa dạng.

Lượng khách du lịch nội địa cũng như khách du lịch quốc tế vào Bình Thuận ngày một tăng cao, điều đó kéo theo sự phát triển không ngừng của hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch nói chung và kinh doanh cơ sở lưu trú nói riêng. Những năm gần đây, hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh không ngừng lớn mạnh, ngoài ra, các cơ sở lưu trú không ngừng đầu tư về vật chất, dịch vụ cho riêng mình, qua đó, nhiều cơ sở lưu trú đã tạo nên “ tên tuổi” trong lòng du khách…

Qua thống kê, toàn tỉnh hiện có 490 cơ sở lưu trú đang hoạt động kinh doanh với tổng số 15.060 phòng. Đã xếp hạng 90 cơ sở lưu trú với 6.005 phòng, trong đó đạt tiêu chuẩn 5 sao có 3 cơ sở, 4 sao có 27 cơ sở, 3 sao có 17 cơ sở, 2 sao có 19 cơ sở và 1 sao có 24 cơ sở.

Có 88 khách sạn với 3895 phòng, 87 nhà nghỉ với 1894 phòng… Cùng với cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp lữ hành ngày càng tăng về số lượng, đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa ngày được đào tạo, chuyên môn được nâng cao.

Bình Thuận luôn xác định hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch là một nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch. Vai trò của xúc tiến quảng bá trong lĩnh vực phát triển du lịch rất lớn, nhằm giới thiệu và cung cấp thông tin cho các thị trường khách du lịch, thu hút ngày càng nhiều lượng khách biết đến và tới Bình Thuận.

 Qua nhiều hình thức quảng bá khác nhau nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, hợp tác của du lịch Bình Thuận thông qua ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại và tạo dựng những ấn phẩm tuyên truyền về du lịch, tổ chức những sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao ở các hội chợ, triển lãm, hội nghị…

Mới đây, Bình Thuận đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2019, chương trình “Chào hè 2019” của Bình Thuận đã giới thiệu nhiều chương trình khuyến mãi hè hấp dẫn kéo dài đến tháng 3/2020.

Qua sự kiện trên đã có gần 20 công ty du lịch tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phía Bắc đã đến tham khảo, ký kết ghi nhớ và đặt mua các gói khuyến mãi du lịch hè 2019 tại gian hàng du lịch Bình Thuận.

Hay tại Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2019, gian hàng Du lịch Bình Thuận có chủ đề “Biển xanh, Cát trắng, Nắng vàng” ngay trong ngày đầu tiên tham gia, đã có gần 4.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu thông tin các chương trình khuyến mãi du lịch hè.

Kết quả, qua sự kiện đã có trên 120 triệu đồng là doanh số khách đến đặt tour trực tiếp tại gian hàng…Từ đây đến cuối năm 2019, Bình Thuận sẽ tiếp tục tham gia nhiều sự kiện du lịch nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến du lịch thu hút du khách đến từ những thị trường tiềm năng.

Với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều ưu đãi cùng việc đẩy mạnh xúc tiến, du lịch Bình Thuận sẽ ngày càng thu hút lượng khách đến nhiều hơn trong thời gian tới.

    
      Trong quý 1/2019, du lịch Bình Thuận ước đón khoảng 1,53 triệu lượt   khách (tăng 14,97% so cùng kỳ 2018), trong đó khách quốc tế khoảng   199.252 lượt (tăng 15% so với cùng kỳ), doanh thu từ du lịch ước đạt   3.584 tỷ đồng (tăng 12,96 % so với cùng kỳ).

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh xúc tiến và quảng bá cho du lịch Bình Thuận