Theo dõi trên

Đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng của tỉnh

27/03/2020, 15:41 - Lượt đọc: 2

BTO - Sáng 26/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã có công văn yêu cầu tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, tiến độ giải ngân các công trình thuộc các lĩnh vực văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục và đào tạo.

Theo đó, tiến độ đầu tư xây dựng và giải ngân kế hoạch đầu tư các công trình thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội, y tế, giáo dục và đào tạo tương đối chậm. Việc triển khai thực hiện nhìn chung chưa đạt yêu cầu tiến độ đề ra, bên cạnh yếu tố khách quan thì công tác phối hợp giữa chủ đầu tư với các sở, ngành liên quan và các huyện, thị xã, thành phố chưa được tốt, quá trình triển khai công việc chưa lường hết được những vấn đề phát sinh, những thông tin liên quan để cập nhật vào quá trình thực hiện dự án. Có trường hợp còn lúng túng trong triển khai, không kịp thời báo cáo, đề xuất để tháo gỡ.

UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư, chủ động phối hợp với các đơn vị tư vấn, các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ trong việc lập, trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt điều chỉnh, bổ sung hồ sơ dự án đầu tư theo hướng đảm bảo chặt chẽ và đúng quy định của pháp luật, góp phần đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cũng như việc giải ngân vốn các công trình. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Những công trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư như Khu liên hợp Thể dục thể thao tỉnh, Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tập trung phối hợp với các sở, ngành liên quan giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đồng thời tập trung thực hiện các thủ tục hồ sơ liên quan để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng dự án.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng của tỉnh