Theo dõi trên

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

22/10/2020, 10:01

BTO - Để thực hiện tốt giải ngân vốn đầu tư công năm 2020, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng; thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ các dự án trong quá trình triển khai thực hiện.

                
      
      Tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu – TP. Phan Thiết được     xây dựng từ nguồn vốn đầu tư công.

Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, như khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; chậm lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng phát sinh khi điều chỉnh thủ tục dự án…đã ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các công trình và kết quả giải ngân .

Tính đến hết tháng 9, nguồn vốn đầu tư do Trung ương hỗ trợ cho Bình Thuận thực hiện được hơn 676,4 tỷ đồng, đạt 36% kế hoạch năm; vốn đầu tư trong cân đối ngân sách địa phương gần 1.390 tỷ đồng, đạt 52,6% so kế hoạch. Trong thời gian tới, Bình Thuận sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đến cuối năm tỷ lệ giải ngân đạt 100%.

                                                                        ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công