Theo dõi trên

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm ở huyện Phú Quý

04/10/2017, 10:09 - Lượt đọc: 6

BTO- Ban Quản lý dự án các công trình huyện Phú Quý cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2017, huyện Phú Quý được Trung ương, tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ nguồn vốn để xây dựng các công trình lớn, trọng điểm. Nhiều công trình đã được các chủ đầu tư chủ động hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư nên khi được phân khai vốn đã triển khai thực hiện dự án kịp thời, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều công trình thi công quá chậm do công tác chuẩn bị thủ tục đầu tư chậm, thực hiện thủ tục quyết toán, giải ngân vốn còn gặp nhiều khó khăn, không đảm bảo thanh quyết toán kịp thời. Bên cạnh đó nguồn vốn phân khai quá ít so với nhu cầu thi công, công tác đền bù, giải tỏa thu hồi đất một số công trình vẫn còn nhiều bất cập. Năng lực của một số đơn vị thi công cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc thi công các công trình ở Phú Quý bị kéo dài. Trước thực trạng trên, UBND huyện Phú Quý vừa yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương phải phối hợp đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các công trình để đưa vào sử dụng đúng tiến độ, nhất là các công trình chào mừng Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập huyện Phú Quý. Để đạt được yêu cầu trên UBND huyện Phú Quý đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan chức năng của huyện để thực hiện. Đối với phòng Tài chính - Kế hoạch, tham mưu UBND huyện văn bản cho chủ trương thực hiện dự án đưa mốc chỉ giới xây dựng ra thực địa. Giao Trung tâm phát triển quỹ đất của huyện chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tiến hành khảo sát, chuẩn bị các hồ sơ đầy đủ, sau khi có chủ trương của UBND huyện thì xúc tiến ngay công tác hiệp thương đền bù với nhân dân. Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất thực hiện tốt các quy trình, thủ tục thu hồi đất để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác đền bù, bàn giao mặt bằng thi công. Đối với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khẩn trương chuẩn bị các bước đầu tư dự án theo quy định, đảm bảo sau khi có chủ trương đầu tư của UBND huyện thì xúc tiến khởi công ngay. Đối với các công trình còn lại, đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, Phòng Kinh tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND các xã (là chủ đầu tư các công trình) phải thực hiện triển khai các dự án đúng quy định của Luật đầu tư công.

UBND huyện Phú Quý còn đề nghị các Ban quản lý dự án bằng mọi cách khắc phục khó khăn, đôn đốc đơn vị thi công để hoàn thành các công trình đúng tiến độ đã đề ra.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm ở huyện Phú Quý