Theo dõi trên

Đề nghị hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho người lao động ngành du lịch

17/09/2021, 12:19 - Lượt đọc: 54

BTO- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gởi Chủ tịch UBND tỉnh (Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh) về việc hỗ trợ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho người lao động ngành du lịch.

Lãnh đạo sở này cho biết vào giữa tháng 7/2021, đơn vị cùng Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đã trực tiếp làm việc với Sở Y tế cũng như cung cấp danh sách nhân lực ngành du lịch đăng ký nhu cầu tiêm vắc xin. Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay, số lượng người lao động trong ngành được tiêm vắc xin phòng Covid - 19 rất ít, chủ yếu là các đơn vị có hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch của tỉnh. Thậm chí còn nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt cơ sở cách ly tập trung có trả phí cũng chưa được tiêm vắc xin.

Trong khi đó ở các tỉnh bạn, hiện số lượng lao động du lịch đã được tiêm vắc xin rất lớn như: Khánh Hòa là hơn 18.000 lao động (theo tinhuykhanhhoa.vn), Quảng Ninh đã tiêm 7.043 trong tổng số 8.338 người đăng ký tiêm phòng (đạt 76%) và phấn đấu đến tháng 10 sẽ hoàn thành mục tiêu tiêm cho toàn bộ lao động du lịch (theo quangninh.gov.vn). Còn kế hoạch của UBND tỉnh Kiên Giang triển khai tiêm vắc xin trên địa bàn Phú Quốc hơn 127.600 người, trong đó có khoảng 60.000 người thuộc đối tượng cán bộ, nhân viên, người lao động du lịch (theo vietnamnet.vn)...

Do vậy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm, chỉ đạo ngành y tế và chính quyền các địa phương có kế hoạch triển khai tiêm vắc xin cho người lao động ngành du lịch trong thời gian sớm. Qua đó tạo điều kiện để ngành cung cấp dịch vụ du lịch an toàn ngay sau khi dịch được kiểm soát tốt. Đồng thời hỗ trợ du lịch Bình Thuận từng bước phục hồi hoạt động, tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho người lao động ngành du lịch