Theo dõi trên

Đề nghị không chấp thuận đầu tư một dự án về du lịch

21/08/2019, 08:39

BT- UBND huyện Bắc Bình vừa có ý kiến về dự án Trồng rừng du lịch sinh thái do một doanh nghiệp xin đăng ký đầu tư tại địa bàn xã Hòa Thắng theo đề nghị của Sở Kế hoạch - Đầu tư. Bởi qua khảo sát thực tế vị trí khu đất đăng ký đầu tư, dự án nói trên có diện tích khoảng 78,6 ha thuộc khu vực núi Hòn Hồng, thôn Hồng Chính - xã Hòa Thắng và toàn bộ diện tích đăng ký đầu tư là đất rừng, do Banquản lý Rừng phòng hộ Lê Hồng Phong quản lý. Vị trí này trước đây cũng như hiện tại được doanh nghiệp nhận khoán, ký hợp đồng với Ban quản lý Rừng phòng hộ Lê Hồng Phong về việc giao khoán bảo vệ rừng - trồng rừng phòng hộ…

Hơn nữa, theo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt cách đây vài tháng, vị trí khu đất đăng ký đầu tư dự án Trồng rừng du lịch sinh thái là đất rừng phòng hộ… Vì thế, UBND huyện Bắc Bình đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư tham mưu không chấp thuận đầu tư dự án này vì theo quy hoạch là đất rừng phòng hộ. Mặt khác, diện tích trên được Ban Quản lý Rừng phòng hộ Lê Hồng Phong ký hợp đồng bảo vệ và trồng rừng từ năm 2008, tuy nhiên đến nay doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện trồng rừng theo hợp đồng.

 Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị không chấp thuận đầu tư một dự án về du lịch