Theo dõi trên

Đề phòng mưa giông, thời tiết nguy hiểm

30/08/2019, 14:44

BTO- Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, hiện nay qua theo dõi trên rada thời tiết, ảnh mây vệ tinh cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên toàn khu vực đất liền và vùng biển Bình Thuận.

Do đó, mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào kèm giông. Khu vực các huyện phía nam gồm Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân, thị xã La Gi và vùng núi huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc có khả năng mưa vừa đến mưa to. Trong cơn giông cần đề phòng sét, lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Trước đó, theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cuối tháng 8/2019 thường xuất hiện hiện tượng thời tiết nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến nước ta, nhất là cơn bão số 4 đang đổ bộ vào đất liền các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do đó, để sẵn sàng ứng phó, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương PCTT đề nghị Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, trong đó có Bình Thuận theo dõi sát diễn biến thời tiết nguy hiểm để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp.

Đảm bảo an toàn cho người và tài sản ở khu vực có nguy cơ ảnh hưởng, đặc biệt đối với tàu thuyền, các khu du lịch, khu vui chơi, giải trí ven biển, hải đảo. Rút kinh nghiệm ứng phó với đợt gió mùa Tây Nam mạnh vào đầu tháng 8 đã gây hư hỏng nghiêm trọng tại khu vực đê biển, đề nghị các địa phương liên quan triển khai rà soát và sẵn sàng phương án bảo vệ tuyến đê biển, dân cư cửa sông, ven biển, chủ động xử lý sự cố. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tổ chức triển khai ứng phó khi có yêu cầu.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề phòng mưa giông, thời tiết nguy hiểm