Theo dõi trên

Đến năm 2025, Bình Thuận sẽ phát triển thêm trên 2.000 ha trồng cỏ

20/03/2018, 17:06

BTO- Hội thảo Chuyên đề “Thực trạng, bàn các giải pháp, chính sách phát triển trồng cỏ và chăn nuôi bò thịt cao sản tỉnh Bình Thuận” vừa được Sở Nông nghiệp & PTNT tổ chức sáng 20/3, với sự tham dự của đại diện Cục Chăn nuôi phía Nam, Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam…và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan; cùng một số doanh nghiệp, chủ trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Qua đó, đề xuất nội dung, chính sách và các giải pháp để phát triển trồng cỏ, chăn nuôi bò thịt trên địa bàn tỉnh một cách bền vững, nhằm gia tăng giá trị ngành nông nghiệp; tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

                
      Phát triển trồng cỏ tại huyện Bắc Bình

Đề án phát triển trồng cỏ và chăn nuôi bò thịt cao sản trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2025 nhằm mục tiêu khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển trồng cỏ, chăn nuôi bò thịt cao sản, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp của tỉnh. Đồng thời, tổ chức chăn nuôi bò thịt cao sản theo chuỗi liên kết từ chăn nuôi đến chế biến, tiêu thụ và tiến đến kêu gọi đầu tư các nhà máy giết mổ để phát triển ngành chăn nuôi của tỉnh trở thành ngành sản xuất hàng hóa quan trọng và phát triển bền vững. Ngoài ra, đề án còn có mục tiêu phát triển kinh tế trang trại, gia trại chăn nuôi bò một cách vững chắc; tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân và làm giàu từ nghề chăn nuôi thịt bò cao sản.

Tại hội thảo, đánh giá về thực trạng tình hình chăn nuôi bò của Bình Thuận, các đại biểu cho rằng, mặc dù trong những năm qua, chăn nuôi bò thịt của tỉnh có bước phát triển khá ổn định, nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đặc biệt là thông qua phương pháp truyền tinh nhân tạo, nhiều giống bò lai cao sản có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt. Tuy nhiên, chăn nuôi bò của Bình Thuận vẫn còn những yếu tố hạn chế, năng suất, chất lượng sản phẩm chăn nuôi bò thịt vẫn còn thấp. Bên cạnh đó, việc trồng cỏ nhằm giải quyết thức ăn cho đàn bò có phát triển nhưng chưa nhiều. Để phát triển trồng cỏ, chăn nuôi bò thịt trên địa bàn tỉnh Bình Thuận một cách bền vững nhằm gia tăng giá trị ngành nông nghiệp; tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân, cần phải xác định rõ vùng thích hợp, có điều kiện thuận lợi về đất đai, nguồn nước để quy hoạch phát triển chăn nuôi bò thịt cao sản. Bên cạnh đó, đề xuất các nhóm giải pháp về giống bò, về thức ăn cho đàn bò thịt cao sản, giải pháp về vệ sinh phòng bệnh và thú y…

Theo nội dung đề án, đến năm 2025, Bình Thuận sẽ phát triển thêm 2.083 ha trồng cỏ, để có thêm 400.000 tấn thức ăn thô xanh cho đàn bò thịt cao sản. Đồng thời tận dụng triệt để các nguồn phế phụ phẩm từ trồng trọt làm thức ăn cho đàn bò…

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến năm 2025, Bình Thuận sẽ phát triển thêm trên 2.000 ha trồng cỏ