Theo dõi trên

Đến năm 2025, phấn đấu 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến      

05/08/2020, 14:55 - Lượt đọc: 76

BTO - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch Phát triển thương mại điện tử tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2025 nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn.

Kế hoạch này cũng hướng đến hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Ngoài ra còn tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan Nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Bình Thuận.

                
      Mua sắm trực tuyến là xu hướng tiêu dùng hiện nay (Ảnh minh họa từ    Internet)

Theo đó đến năm 2025, Bình Thuận phấn đấu đạt các mục tiêu cụ thể về quy mô thị trường, ứng dụng thương mại điện tử như 100% doanh nghiệp có website được cập nhật đầy đủ thông tin giới thiệu, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. Hoặc có 80% website thương mại điện tử của doanh nghiệp có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến, 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm…

Về hạ tầng các dịch vụ phụ trợ cho thương mại điện tử, phấn đấu có 100% các đơn vị cung cấp điện, nước, viễn thông và truyền thông triển khai thanh toán hóa đơn không dùng tiền mặt cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ. Đồng thời có 95% các siêu thị, trung tâm mua sắm, chuỗi cửa hàng tiện lợi trang thiết bị chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt phục vụ người tiêu dùng, có 70% các giao dịch mua hàng trên website thương mại điện tử của doanh nghiệp có hóa đơn điện tử…

Để đạt mục tiêu trên, Kế hoạch Phát triển thương mại điện tử tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021 - 2025 cũng đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu và tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến năm 2025, phấn đấu 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến