Theo dõi trên

Dịch vụ cho thuê xe máy tham quan đảo Phú Quý đắt khách dịp lễ 30/4

20/04/2018, 15:07

BTO- Khi đến đảo Phú Quý, hầu hết khách du lịch đều thích đi xe máy để được tự do khám phá. Do vậy, dịch vụ cho thuê xe máy tại đây luôn đắt khách. Được biết, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới lượng khách ra đảo tăng cao, do đó  nhu cầu sử dụng xe máy rất lớn. Để đáp ứng đủ xe cho khách, bắt đầu từ giữa tháng 4 chủ các nhà nghỉ, khách sạn phát sinh dịch vụ thuê xe của người dân (với giá khoảng 80.000 đồng/ngày) sau đó cho khách du lịch thuê lại.

Khách thuê xe thường là người đăng ký nghỉ tại cơ sở lưu trú đó nên thủ tục khá đơn giản. Đối với người Việt  chỉ cần xuất trình giấy phép lái xe; riêng khách nước ngoài  cần hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh sẽ được nhận nón bảo hiểm và xe ngay.

Du khách thăm Nhà trưng bày bộ xương cá voi tại Di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia vạn An Thạnh

 Đa số khách đến đảo thường thuê xe theo ngày, mức giá tùy từng loại xe, dao động từ 100.000 – 120.000 đồng/ngày (từ 7 giờ sáng đến 20 giờ tối cùng ngày). Trong bình xe cho thuê chỉ có ít xăng, sau khi nhận xe người thuê phải tự đổ xăng để đi.  Nếu khách có nhu cầu thuê xe ngay từ khi vừa đặt chân lên cảng để về khách sạn; và ngược lại, từ nhà nghỉ xuống cảng để về đất liền thì chủ các nhà nghỉ, khách sạn cũng vui vẻ phục vụ.

Tuy dịch vụ cho thuê xe máy chưa rộ như các điểm du lịch khác nhưng thời gian qua nó đã góp phần cho sự phát triển du lịch ở đảo Phú Quý. Với nhiều điểm du lịch hấp dẫn nằm rải rác trên đảo, cộng với xu hướng du lịch “bụi”, du lịch phượt ngày càng phổ biến nên vấn đề mở rộng quy mô và nâng dần chất lượng dịch vụ cho thuê xe máy bắt đầu được các cơ sở lưu trú, các hộ dân trên đảo quan tâm.

HÀM THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch vụ cho thuê xe máy tham quan đảo Phú Quý đắt khách dịp lễ 30/4