Theo dõi trên

Điện mặt trời thu hút nhiều nhà đầu tư

11/06/2019, 09:27

BT- Xu hướng phát triển hiện nay trên thế giới là điện mặt trời – nguồn năng lượng sạch và giữ gìn môi trường. Bình Thuận đang thu hút ngày càng nhiều các dự án đầu tư điện mặt trời và hiện đã có nhiều dự án đi vào hoạt động.

                
   Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4 tại xã    Hồng Phong.

Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4 (Bắc Bình) là một trong những dự án điển hình. Sau 4 tháng triển khai thi công với tốc độ làm việc khẩn trương của gần 300 công nhân đã chính thức đóng điện và hòa lưới điện quốc gia vào cuối tháng 5/2019. Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4 (do Công ty cổ phần Hà Đô Bình Thuận làm chủ đầu tư) có công suất lắp đặt là 48 MWp, với tổng mức đầu tư là 1.076 tỷ đồng. Dự kiến sản lượng điện hàng năm đạt khoảng 98 triệu kWh.

Ông Lê Thanh Nghị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hà Đô Bình Thuận cho biết: Bình Thuận có tiềm năng rất lớn để phát triển điện mặt trời, nơi đây có nắng nhiều, với hơn 2.700 giờ/năm, điều kiện này để Bình Thuận phát triển mạnh lĩnh vực điện năng lượng mặt trời. Với diện tích rộng gần 58 ha, Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4 sử dụng 120 nghìn tấm pin (mỗi tấm có công suất 400W) được lắp đặt trên 161 dãy pin, sử dụng công nghệ trục xoay một chiều theo ánh sáng mặt trời.

Ngoài sử dụng thiết bị trạm AC đồng bộ, trạm biến áp… giúp thi công và vận hành an toàn, nhanh chóng, chất lượng điện ổn định trong vận hành. Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4 sử dụng hệ thống SCADA, giúp điều khiển, quản lý vận hành từ xa… Ngoài yếu tố tự nhiên, công nghệ, thiết bị hiện đại và kỹ thuật lắp đặt cũng là những yếu tố quan trọng, điện mặt trời không có nhiều sự tác động đến môi trường.  Sau khoảng một tuần chính thức hòa lưới điện, nhà máy hoạt động ổn định, đảm bảo an toàn và đáp ứng được các yêu cầu của ngành điện.

Theo Sở Côngthương Bình Thuận, toàn tỉnh có khoảng 95 nhà đầu tư điện mặt trời. Hiện đã có 26 dự án điện mặt trời được chấp thuận chủ trương đầu tư, đang triển khai lắp đặt và hòa lưới điện. Các dự án chủ yếu tập trung nhiều nhất ở khu vực huyện Bắc Bình, Tuy Phong, Hàm Tân… Theo quy hoạch đến năm 2030, tỉnh Bình Thuận có thể thu hút đầu tư phát triển các dự án nhà máy năng lượng mặt trời với tổng công suất trên 4.000 MW.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện mặt trời thu hút nhiều nhà đầu tư