Theo dõi trên

Điều chỉnh, hủy bỏ 38 công trình, dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ

07/11/2017, 15:15

 BTO- Uỷ ban nhân dân tỉnh vừa có cuộc họp thông qua danh mục công trình, dự án có sử dụng đất lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng; danh mục công trình, dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, công cộng.

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, thông qua báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, Tờ trình và Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về kết quả rà soát danh mục đã được HĐND tỉnh thông qua thực hiện hết thời hạn 03 năm (từ năm 2015 đến năm 2017) và danh mục công trình, dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và Danh mục công trình, dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, công cộng thực hiện trong năm 2018.

 Theo đó, trong năm 2018, sẽ điều chỉnh, hủy bỏ đối với 38 công trình, dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ và 159 công trình, dự án thuộc trường hợp Nhà nước thu hối đất đã được HĐND tỉnh thông qua thực hiện hết thời hạn 03 năm (từ năm 2015 - năm 2017) không có khả năng thực hiện. Chuyển tiếp 63 công trình, dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ với diện tích đất trồng lúa 259,90 ha và đất rừng phòng hộ 71,89 ha và 298 công trình, dự án thu hồi đất đối với với diện tích 5.369,47 ha thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để thực hiện trong năm 2018. 

 Về danh mục công trình chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng thực hiện năm 2018 trên địa bàn toàn tỉnh là 24 công trình, dự án với diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa là 42,57 ha, đất rừng phòng hộ là 42,59 ha, đất rừng đặc dụng là 7,5 ha. Danh mục các công trình thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, công cộng thực hiện năm 2018 là 103 công trình, dự án với tổng diện tích là 5.460,87 ha.

   PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều chỉnh, hủy bỏ 38 công trình, dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ