Theo dõi trên

Đoàn công tác của Quốc hội giám sát Dự án cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết

22/01/2021, 10:04 - Lượt đọc: 68

BTO- Ngày 21/1, Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội do ông Nguyễn Minh Sơn - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến giám sát thực hiện Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Đoàn cũng đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Thuận, tiếp đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan…

                              
      
      
      
      Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội giám sát thực hiện Dự án    đầu tư xây dựng cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội  đánh giá cao công tác thực hiện đền bù giải tỏa và bàn giao mặt bằng thi công dự án của tỉnh. Qua buổi khảo sát và làm việc với Ban Quản lý dự án 7 cho thấy, quá trình triển khai dự án hiện đang gặp một số vướng mắc như: Vẫn còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công dự án; vấn đề nước tưới bề mặt nền đường; việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật (điện, hệ thống cấp nước, viễn thông); việc đảm bảo nhu cầu vật liệu xây dựng cho dự án… Ông Nguyễn Minh Sơn đề nghị UBND tỉnh sớm tháo gỡ những vướng mắc để dự án được triển khai đúng tiến độ đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh  Lê Tuấn Phong ghi nhận và xác định công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, qua địa bàn tỉnh Bình Thuận là nhiệm vụ quan trọng, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện trong thời gian qua, đến nay đã chi trả tiền bồi thường được 98,6%; diện tích đất sạch đã bồi thường hơn 1.200 ha, đạt tỷ lệ 98,5%. Hiện tỉnh đang tập trung chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ bồi thường cho các hộ còn lại để hoàn thành bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thi công dự án; đẩy nhanh tiến độ thi công di dời hệ thống nước, viễn thông, hệ thống điện trung, hạ thế…

                
      Đoàn làm việc với UBND tỉnh.

Liên quan đến kiến nghị về việc đảm bảo nhu cầu vật liệu xây dựng cho dự án, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết hiện nay tỉnh đang rà soát lại các mỏ vật liệu trong quy hoạch để phục vụ dự án. Nếu không đảm bảo nhu cầu vật liệu xây dựng cho dự án, kiến nghị đoàn công tác quan tâm có ý kiến đến Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép tỉnh được phép thực hiện các thủ tục đấu giá, thăm dò, khai thác đối với các mỏ vật liệu chưa có trong Quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường để kịp thời phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc. Chủ tịch UBND tỉnh cũng kiến nghị đoàn công tác đề nghị Bộ Công thương, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia phối hợp đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ thiết kế di dời các công trình đường điện cao thế 500kV và 220kV. Vấn đề nước tưới bề mặt nền đường, UBND tỉnh cho biết sẽ xem xét, cân đối nguồn nước sau khi tỉnh bố trí nguồn nước đảm bảo sản xuất, sinh hoạt cho người dân.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác của Quốc hội giám sát Dự án cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết