Theo dõi trên

Doanh nghiệp Kiên Kiên giải cứu khoảng 2.000 tấn thanh long

05/02/2020, 09:09

BTO- Nhằm giúp cho người trồng thanh long đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, chiều ngày 3/2 doanh nghiệp Kiên Kiên ở Hàm Thuận Nam đã thông báo thu mua thanh long của nông dân với giá từ 5.000- 7.000 đồng/ ký.

                
      Phân loại thanh long.

Chỉ tính từ chiều ngày 3/2 đến 16h chiều ngày 4/2, Kiên Kiên đã thu mua được 1.000 tấn thanh long, trong đó đóng gói nhập kho lạnh 400 tấn. Theo bà Đinh Thị Kiên - Giám đốc công ty cho biết: “Công ty có khả năng dự trữ trong kho lạnh khoảng 2.000 tấn ở cả 2 cơ sở. Tầm 2 tuần nữa hy vọng công ty sẽ xuất theo đường thủy chính ngạch sang bên Trung Quốc”.

                
      Lựa chọn thanh long đủ tiêu chuẩn.

Được biết thêm, ngoài 200 công nhân chính thức của công ty, doanh nghiệp còn phải thuê thêm hàng trăm lao động thời vụ làm cả tối mới kịp nhận, phân loại và đóng gói cho vào kho lạnh vì lượng thanh long quá nhiều.

                
      Hàng về quá nhiều.

Theo ngành chức năng, hiện tại Bình Thuận còn tồn gần 100.000 tấn thanh long chưa thể xuất bán sang thị trường Trung Quốc do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp corona. Lãnh đạo tỉnh đã liên tục tổ chức các cuộc họp bàn các giải pháp để giúp bà con nông dân “giải cứu” thanh long, trong đó  huy động các doanh nghiệp thu mua, đưa vào kho lạnh, chờ thời điểm thuận lợi để xuất bán sang Trung Quốc. Việc làm của doanh nghiệp Kiên Kiên giúp nông dân tiêu thụ thanh long đã được lãnh đạo tỉnh biểu dương, động viên kịp thời.

                
      Đưa vào kho lạnh.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp Kiên Kiên giải cứu khoảng 2.000 tấn thanh long