Theo dõi trên

Doanh thu từ du lịch gần 13.000 tỷ đồng

26/12/2018, 10:13 - Lượt đọc: 264

BT- Thời điểm này, Bình Thuận đang vào mùa cao điểm khách quốc tế, các khu du lịch, resort nghỉ dưỡng cao cấp tại khu vực Hàm Tiến - Mũi Né và Tiến Thành, TP. Phan Thiết thu hút khách trú đông nhiều. Một số khu du lịch đạt công suất phòng từ 80 - 90%. Theo một số resort tại đây, khách đặt phòng từ khá sớm và có nhiều khách cũ quay trở lại.

         
      Năm    2018, Bình Thuận đón khoảng 5,7 triệu lượt khách, tăng 12% so năm    2017. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 12.800 tỷ đồng, tăng 18,8% so    năm trước.

Nhằm tạo sân chơi cho du khách trong dịp này, hầu hết các resort, khách sạn, khu vui chơi giải trí tại Phan Thiết, nhất là khu vực Hàm Tiến - Mũi Né đã đưa ra nhiều chương trình Giáng sinh ấm áp và chào đón năm mới 2019. Nhìn chung, phần lớn các cơ sở du lịch đều trang trí cây thông Noel, trang hoàng không gian Giáng sinh theo phong cách châu Âu… để du khách chiêm ngưỡng và mang đến không khí ấm áp cho du khách. Ngoài ra các resort còn chuẩn bị sẵn sàng các tiết mục biểu diễn ca nhạc đặc sắc, đêm tiệc ẩm thực đặc sản địa phương trong đêm Giáng sinh… Nhìn chung, giá cả dịch vụ tại các khu du lịch đều được niêm yết và không có biến động nhiều. Để đảm bảo môi trường du lịch trong mùa cao điểm cuối năm, ngành du lịch đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, niêm yết giá cả, đa dạng loại hình vui chơi giải trí, nhất là trong dịp Giáng sinh và chào năm mới 2019. Các khu vực trọng điểm du lịch cần đảm bảo yếu tố môi trường, an ninh, trật tự và an toàn thực phẩm, tiếp tục giữ vững thương hiệu điểm đến Bình Thuận an toàn, thân thiện.

                
      
Khu vực Hàm Tiến - Mũi Né đã đưa ra nhiều    chương trình Giáng sinh ấm áp và chào đón năm mới 2019.    

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ đầu năm 2018 đến nay, Bình Thuận đón khoảng 675.000 lượt khách quốc tế, chiếm khoảng 12% tổng lượng khách đến tỉnh. Ngoài lượng khách châu Âu du lịch kết hợp với trú đông (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau), thì lượng khách quốc gia khác đến Bình Thuận vẫn duy trì ở mức khá cao, tăng 14,3% so 2017, cơ cấu khách quốc tế có sự thay đổi. Trong năm 2018, khách đến từ các nước Đông Bắc Á tăng trưởng tốt, trong đó Trung Quốc (chiếm 28%) và Hàn Quốc (13%) là hai thị trường có lượng khách đến nhiều nhất.

NHẬT HOÀNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh thu từ du lịch gần 13.000 tỷ đồng