Theo dõi trên

Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam: Bắc Bình chuẩn bị đối thoại với các hộ dân xã Bình Tân

16/07/2020, 11:12

BTO- Theo kế hoạch, UBND huyện Bắc Bình sẽ tổ chức đối thoại với các hộ dân xã Bình Tân thuộc diện thu hồi đất thực hiện dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam vào đầu tuần tới. Qua đó nghe tâm tư, nguyện vọng, thắc mắc, kiến nghị và tuyên truyền, giải thích chính sách, pháp luật để giải quyết những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của hộ dân. Đồng thời tạo sự đồng thuận, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn huyện Bắc Bình theo yêu cầu chung.

                
      Địa bàn xã Bình Tân, huyện Bắc Bình.

Được biết đến nay, Bắc Bình đã hoàn thành cơ bản hồ sơ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cũng như tổ chức chi trả kinh phí bồi thường cho 771 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức có đất, tài sản trên đất bị ảnh hưởng bởi dự án. Hiện toàn địa bàn huyện còn hơn 50 trường hợp chưa nhận tiền bồi thường, riêng xã Bình Tân còn 22 hộ mà một nửa trong số đó có diện tích đất chồng lấn với đất của dự án Công ty Suối Nho.

Bên cạnh đó còn có một số trường hợp thuộc diện thu hồi đất tại xã Bình Tân thắc mắc về độ phí đất nông nghiệp, mặc dù địa phương đã vận động bằng nhiều cách nhưng vẫn không đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ…

Để có cơ sở giải quyết, UBND huyện Bắc Bình vừa đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp tổ chức đối thoại với các hộ dân xã Bình Tân. Nhất là về những thắc mắc, kiến nghị theo 2 nội dung nêu trên cũng như các vấn đề vướng mắc liên quan đến chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cao tốc.

Q.TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam: Bắc Bình chuẩn bị đối thoại với các hộ dân xã Bình Tân