Theo dõi trên

Dự án đường bộ cao tốc tuyến Bắc - Nam phía Đông: Tuy Phong chủ động triển khai các phần việc liên quan

26/02/2020, 09:18

BT- Dự án đường bộ cao tốc tuyến Bắc - Nam phía Đông (giai đoạn 2017 - 2020), đoạn qua địa bàn huyện Tuy Phong có 281 trường hợp thu hồi đất, gồm 271 hộ dân và 10 tổ chức. Đến nay, UBND huyện cũng phê duyệt phương án bồi thường và công khai quyết định đối với 281/281 hồ sơ, có tổng diện tích đất phê duyệt hơn 2.181.500 m2 (diện tích đất Nhà nước quản lý là 921.727,5 m2). Trong đó đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã phê duyệt 49 hồ sơ với tổng diện tích đất phê duyệt hơn 807.200 m2 và đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết là 1.374.333,80 m2…

Tính đến trung tuần tháng 2/2020, trên địa bàn Tuy Phong có 212 trường hợp đã phê duyệt nhận tiền và bàn giao mặt bằng, bao gồm: Đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết có 167 trường hợp với diện tích bàn giao là 603.600,3 m2 và đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có 45 trường hợp với 264.230,5 m2, riêng diện tích đất do Nhà nước quản lý của 2 đoạn là 921.727,5 m2… Theo UBND huyện, số trường hợp còn lại chưa nhận tiền là do không đồng ý xét pháp lý của cấp xã về nguồn gốc đất, không đồng ý liên quan các khoản hỗ trợ khác. Cũng có những trường hợp chưa nhận tiền vì chờ tỉnh phê duyệt giá đất tái định cư (đối với các hộ ở thôn Tuy Tịnh 2 - xã Phong Phú), hoặc chính quyền đã mời nhưng chưa đến nhận tiền.

Triển khai thực hiện các phần việc liên quan, thời gian qua địa phương đã chủ động phối hợp di dời công trình hạ tầng kỹ thuật điện, nước, thông tin liên quan dự án đường bộ cao tốc tuyến Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa bàn huyện Tuy Phong. Như kịp thời phối hợp đơn vị tư vấn điều chỉnh, bổ sung hồ sơ thiết kế di dời cho phù hợp với hồ sơ thiết kế kỹ thuật của dự án thành phần đầu tư xây dựng các đoạn (Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Cam Lâm - Vĩnh Hảo). Đối với việc di dời các đường dây cao thế 220kV và 500kV đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết cũng được tổ chức đấu thầu gói thầu tư vấn khảo sát thiết kế. Hiện đơn vị tư vấn đấu thầu đã tổ chức đánh giá xong hồ sơ dự thầu của các nhà thầu và đang thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu, tiến tới trình UBND huyện phê duyệt theo quy định… Cùng với đó, việc di dời hệ thống điện và thông tin trên đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết cũng được xúc tiến trong thời gian qua, hiện đơn vị chức năng của huyện đang phối hợp thực hiện các bước tiếp theo.

Để đảm bảo đạt yêu cầu và đúng tiến độ đề ra, sắp tới đây địa phương sẽ tiếp tục chủ động triển khai các phần việc liên quan. Ngoài tổ chức chi trả kịp thời cho các hộ dân thì Trung tâm Phát triển quỹ đất còn tổng hợp tình hình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để báo cáo UBND huyện chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm đảm bảo theo tiến độ đã giao. Bên cạnh đó, việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, xây dựng khu tái định cư, giải ngân vốn thực hiện giải phóng mặt bằng và tái định cư, chuyển đổi mục đích rừng sang đất giao thông… vẫn được tập trung giải quyết. Với UBND các xã Phong Phú, Phú Lạc, Vĩnh Hảo, Phan Dũng được giao trách nhiệm khẩn trương giải quyết, trả lời đơn của các trường hợp có đơn kiến nghị, khiếu nại theo thẩm quyền, phối hợp chặt chẽ trong công tác chi trả cho các hộ dân. Đồng thời phối hợp Trung tâm Phát triển Quỹ đất để quản lý phần diện tích đã thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong thời gian chờ Bộ Giao thông - Vận tải đấu thầu thi công dự án…

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án đường bộ cao tốc tuyến Bắc - Nam phía Đông: Tuy Phong chủ động triển khai các phần việc liên quan