Theo dõi trên

Dự án sân bay Phan Thiết: Sớm giải quyết vướng mắc về giải phóng mặt bằng

16/09/2017, 09:46

BTO- Sáng 15/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Phan Thiết.

Sở Giao thông Vận tải cho biết, về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đài dẫn đường xa 2,56 ha (xã Hồng Sơn, Hàm Thuận Bắc), có 1 hộ bị giải tỏa là hộ ông Ngô Văn Bình. Đến nay đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và chi trả tiền cho hộ ông Bình. Ngày 25/8/2017, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức bàn giao mặt bằng cho Quân chủng phòng không- không quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tạm thời quản lý. Về khu gia đình quân nhân và nhà công vụ thuộc dự án e920 (10ha), có 14 hộ/95.989,7 m² và 1 tổ chức/4.173,2 m². Hiện nay, đã thực hiện kiểm đếm 11 hộ; còn 3 hộ do ở xa nên không liên lạc được. Đối với dự án Sân bay Phan Thiết 543 ha, đã phê duyệt phương án bồi thường cho 48/48 hộ và 5/6 tổ chức; 46 hộ và 5 tổ chức đã nhận tiền. Còn 1 tổ chức là Công ty TNHH Thạnh Long (98,57 ha) chưa phê duyệt phương án bồi thường. Đến nay, đã bàn giao 145,6 ha (khu dân dụng) cho Công ty cổ phần Rạng Đông và 298,83 ha (khu quân sự và khu dùng chung) cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh quản lý.

Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thành hồ sơ điều chỉnh, bổ sung báo cáo nghiên cứu khả thi hạng mục hàng không dân dụng, tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt ngay khi Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh quy hoạch.

Sau khi nghe báo cáo của các sở, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, thời gian qua, các sở, ngành và địa phương liên quan đã có nhiều cố gắng đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng và đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc cần tập trung thực hiện để giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao đất cho đơn vị thi công.

Cụ thể, đối với công tác giải phóng mặt bằng đài dẫn đường xa, ông Phạm Văn Nam yêu cầu UBND huyện Hàm Thuận Bắc sớm phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ theo giá đất cụ thể để chi trả tiền bồi thường bổ sung cho hộ dân. Đối với khu gia đình quân nhân và nhà công vụ thuộc dự án e920, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan tới giá đất cụ thể, trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 30/9. Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu UBND Tp. Phan Thiết khẩn trương phê duyệt phương án bồi thường đối với Công ty TNHH Thạnh Long; tiếp tục mời các hộ đang tranh chấp lên nhận tiền và bàn giao mặt bằng…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án sân bay Phan Thiết: Sớm giải quyết vướng mắc về giải phóng mặt bằng