Theo dõi trên

Dự báo thiếu nước cho sản xuất và sinh hoạt

17/03/2020, 11:16

BTO- Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bình Thuận,từ đầu tháng 3 cho đến nay khu vực Bình Thuận chịu ảnh hưởng chủ yếu của rìa nam áp cao lạnh lục địa, trường gió đông bắc có cường độ yếu đến trung bình. Xu thế mực nước trên sông La Ngà tại Trạm Tà Pao mực nước dao động nhỏ do điều tiết của nhà máy thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi và đập dâng Tà Pao.

Trên sông Lũy tại trạm Sông Lũy mực nước ít thay đổi. Mực nước trung bình tuần trên sông La Ngà tại trạm Tà Pao và trên sông Lũy tại trạm Sông Lũy đạt giá trị thấp hơn trung bình nhiều năm (TBNN). Cụ thể: Tà Pao: - 0.98m; Sông Lũy: - 0.19m.

Dự báo hiện tượng ENSO tiếp tục duy trì ở trạng thái trung tính nhưng nghiêng về pha nóng trong khoảng 2-3 tháng tới; trong tháng 3, nắng nóng có khả năng chưa xuất hiện nhưng toàn khu vực tỉnh Bình Thuận tiếp tục không có mưa, do đó tình hình khô hạn thiếu nước cho sản xuất và sinh hoạt sẽ diễn ra một số nơi trong tỉnh, đặc biệt là khu vực phía bắc tỉnh. Dung tích hiện tại trên các hồ chứa trong tỉnh trung bình đạt 19,7% dung tích thiết kế. Mực nước một số hồ nhỏ trong tỉnh đã xuống mực nước chết.

Cũng theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bình Thuận dự báo trong mùa khô năm 2020 lượng mưa không nhiều, chỉ ở mức thấp hơn đến xấp xỉ TBNN. Do đó, đề nghị các địa phương trong tỉnh chủ động có biện pháp sử dụng nước tiết kiệm, chú ý công tác đảm bảo an toàn, phòng cháy rừng trong mùa khô năm 2020.

 N.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo thiếu nước cho sản xuất và sinh hoạt