Theo dõi trên

Du lịch trên sông: Tiềm năng còn bỏ ngỏ?

09/11/2017, 17:14

 BTO- Du lịch đường sông là một sản phẩm du lịch được các địa phương tận dụng khai thác để làm phong phú loại hình du lịch thu hút khách. Tuy nhiên, Bình Thuận lại chưa chú trọng tiềm năng này.

Cầu Lê Hồng Phong bắt qua sông Cà Ty. Ảnh: Ngọc Lân

 Phát huy lợi thế về thiên nhiên ưu đãi, Bình Thuận luôn xác định du lịch là một trong những ngành mũi nhọn mang tính đột phá của địa phương.  Sau 22 năm hình thành và phát triển,  du lịch Bình Thuận đã khai thác có hiệu quả các loại hình du lịch ven biển, nhất là thể thao trên biển; tổ chức các sự kiện lễ hội, văn hóa truyền thống miền biển…

Tuy nhiên, nhìn lại những năm qua, ngoài những sản phẩm du lịch truyền thống, Bình Thuận vẫn chưa phát triển mới thêm nhiều sản phẩm du lịch khác , trong khi “tài nguyên” để khai thác vẫn còn như du lịch trên sông, ven biển (gọi chung du lịch trên sông).

Ngoài lợi thế về biển, Bình Thuận còn có con sông Cà Ty chảy giữa lòng thành phố. Nếu khai thác tour này có thể tổ chức văn hóa nghệ thuật như hát dân ca, cải lương, bài chòi…hoặc  đưa du khách đi ngắm sông và cảnh đẹp sẽ rất hay. Đồng thời, gắn kết phát triển các tour du lịch trên sông bằng tàu thuyền để du khách có thể thưởng ngoạn cảnh quan như cảng biển, các di tích lịch sử… ven biển và hai bên bờ sông Cà Ty.

Dòng Cà Ty có thể góp phần làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Phan Thiết, nhưng hiện nay nhiều du khách đến đây ngoài việc ngắm tàu bè, chụp ảnh là chính, đôi lúc đi bộ trên các con phố nhỏ nhưng vẫn còn đầy rác rất khó chịu.Trong các cuộc tiếp xúc cử tri ở thành phố qua các kỳ họp, không ít cử tri phàn nàn về tình trạng ô nhiễm trên dòng Cà Ty, họ rất muốn dòng Cà Ty được khoác lên mình “tấm áo mới” sáng sủa, vui tươi hơn như những dòng sông Hương, sông Hàn,…

Tại một số tỉnh, thành trong nước hay xa hơn là các nước phát triển mạnh du lịch trên thế giới, họ đã tận dụng dòng sông tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo. Du lịch bằng thuyền lúc nào cũng đông khách. Nhiều vị khách có thể đứng hàng giờ để ngắm màn biểu diễn trên sông.

Loại hình du lịch càng phong phú đa dạng thì khách đến càng đông và ngày lưu trú cũng dài hơn. Nếu được! hy vọng du lịch trên sông sẽ là loại hình thu hút nhiều du khách đến với Phan Thiết.

 Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch trên sông: Tiềm năng còn bỏ ngỏ?