Theo dõi trên

Đức Linh: Gần 600ha lúa bị ngập úng

04/10/2017, 09:58 - Lượt đọc: 53

BTO- Theo Phòng Nông nghiệp huyện Đức Linh, từ ngày 12/9 – 1/10/2017 trên địa bàn huyện có mưa to kéo dài nhiều ngày gây ngập úng 594 ha diện tích lúa từ 1 đến 12 ngày tuổi.

Do ảnh hưởng của gió Tây Nam cường độ mạnh, thời tiết khu vực Bình Thuận có mưa nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to. Tại huyện Đức Linh, mưa kéo dài đã gây ngập úng một diện tích khá lớn lúa từ 1 đến 12 ngày tuổi. Cụ thể, tại xã Đa Kai: 60 ha, xã Vũ Hòa: 27 ha, xã Nam Chính: 120 ha, xã Đức Chính: 215 ha, thị trấn Võ Xu: 25 ha, thị trấn Đức Tài: 147 ha. Được biết, khi xảy ra mưa to, liên tục nhiều ngày, UBND huyện Đức Linh chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện thông tin cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện biết các vùng trũng có nguy cơ ngập cao và hướng dẫn cho người dân cách ứng phó kịp thời khi có mưa lớn xảy ra. Tuy nhiên các vùng sản xuất này là vùng trũng nên thoát nước không kịp gây ngập úng diện tích lúa tại một số xã, thị trấn.

Ngay sau khi xảy ra ngập úng, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo phòng Nông nghiệp, phối hợp với các xã, thị trấn kiểm tra, đánh giá thống kê thiệt hại cụ thể báo cáo về UBND huyện để tổng hợp báo cáo theo quy định. Hướng dẫn người dân nạo vét, khơi thông dòng chảy tiêu thoát nước, chăm sóc diện tích bị ảnh hưởng ngập úng để hạn chế tối đa thiệt hại.

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Gần 600ha lúa bị ngập úng