Theo dõi trên

Đức Linh: Gần 700 ha lúa bị ngập úng

22/10/2020, 19:50

BTO- Theo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đức Linh, đợt mưa do ảnh hưởng của bão số 7 vừa qua đã làm hơn 667 ha lúa bị ngập úng, ước thiệt hại khoảng 6 tỷ đồng. Các  địa phương bị ảnh hưởng nặng là thị trấn Đức Tài với hơn 230 ha, xã Nam Chính hơn 220 ha... Do ngập úng lâu ngày nên nhiều diện tích lúa mới xuống giống bị chết hoàn toàn, phải gieo sạ lại. Đối với những diện tích lúa từ 1 tháng trở lên, người nông dân chờ nước lũ rút để khôi phục lại.

Trước tình hình đó, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo Phòng NN&PTNT, ngành chức năng và các địa phương nhanh chóng thực hiện các biện pháp chống ngập; khơi thông cống tiêu, nhất là tại những diện tích lúa mới gieo sạ, để giảm thiệt hại cho người dân. Đồng thời, theo dõi sát diễn biến của thời tiết để chủ động các phương án phòng chống.

                              
      Nhiều diện tích lúa ở thị trấn Đức Tài bị ngập úng.

 Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Gần 700 ha lúa bị ngập úng