Theo dõi trên

Đức Linh với nhiều giải pháp chống thất thu thuế

27/02/2017, 13:50 - Lượt đọc: 30

BT- Trên cơ sở nhiệm vụ được giao năm 2017, hiện nay công tác thu ngân sách nhà nước đang được Đức Linh tích cực triển khai bằng nhiều giải pháp cụ thể…

                
Một góc thị trấn Võ Xu (Đức Linh).

Năm 2016, trong bối cảnh sản xuất kinh doanh phục hồi chậm, tình trạng doanh nghiệp ngưng hoạt động và giải thể tiếp tục diễn ra, tốc độ tăng trưởng kinh tế không cao, giá nông sản thấp… đã ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu và công tác thu ngân sách địa phương. Dù vậy, trong năm qua Đức Linh vẫn thu đạt 101,3% chỉ tiêu giao, trong đó có 9/12 nguồn thu đạt và vượt kế hoạch gồm: Thu quốc doanh đạt 169%, thu cấp quyền khai thác khoáng sản đạt 421%, thu lệ phí trước bạ đạt 100%, thu thuế thu nhập cá nhân đạt 112%, thu tiền sử dụng đất đạt 207%, thu tiền thuê đất đạt 166%, thu phí, lệ phí đạt 100%; thu khác ngân sách đạt 120%, thu các khoản đóng góp tại xã đạt 343%.  

Ông Nguyễn Đức Ngọc - Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đức Linh, cho biết: Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp trên và sự phối hợp tích cực đồng bộ của các ngành, sự nỗ lực của các xã, thị trấn trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách. Năm nay, huyện được tỉnh giao thu 80 tỷ đồng. Để thu đạt số tiền trong điều kiện khó khăn, Chi cục Thuế Đức Linh đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, đánh giá tổng thể các nguồn thu phát sinh, nguồn thu còn tiềm năng và dự báo khả năng thu ngân sách trên từng địa bàn. Tập trung chỉ đạo công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế bảo đảm thực hiện đúng, đủ theo quy định, phấn đấu đến 31/12/2017 nợ không quá 5% so với số thực hiện thu ngân sách trên địa bàn. Tập trung kiểm tra các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, đôn đốc doanh nghiệp đẩy nhanh quyết toán thuế nhằm khai thác, huy động kịp thời các khoản phải thu qua quyết toán để làm cơ sở đánh giá số thuế theo chính sách mới.

Song song với những giải pháp trên, Chi cục Thuế huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Phòng Tài nguyên - Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai, Trung tâm Phát triển quỹ đất và UBND các xã, thị trấn để quản lý, khai thác các nguồn thu từ đất đai, tài nguyên khoáng sản, từ phí lệ phí, thu khác ngân sách, trước bạ. Mặt khác, tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, hỗ trợ người nộp thuế; tuyên truyền, tuyên dương các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, đóng góp lớn cho ngân sách; lên án mạnh mẽ, kịp thời các hành vi trốn thuế, gian lận thuế, chây ì không thực hiện tốt nghĩa vụ thuế nhằm  tạo sự đồng thuận và ủng hộ của nhân dân trong công tác chống trốn lậu thuế.

  LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh với nhiều giải pháp chống thất thu thuế