Theo dõi trên

Flamingo Group và chiến lược phát triển bền vững du lịch địa phương

05/06/2019, 15:29 - Lượt đọc: 9

Hơn 60 giải thưởng danh giá trong khu vực và thế giớimà gần đây nhất là cú “hat-trick” ấn tượng tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương 2019 và “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản tốt nhất 2019” do BCI Asia bình chọn cho Tập đoàn Flamingo là minh chứng cho tầm nhìn toàn diện của chủ đầu tư trong hành trình kiến tạo những “thiên đường nghỉ dưỡng” xứng tầm quốc tế.

Khoác tấm áo mới cho du lịch địa phương

Tuy thừa hưởng lợi thế “rừng vàng - biển bạc”, song một vấn đề mà ngành du lịch tại Viêt Nam đang gặp phải là các sản phẩm du lịch nội địa chủ yếu mang tính thô, phụ thuộc hoàn toàn vào danh lam thắng cảnh và di tích sẵn có. Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ngày càng đa dạng của khách hàng, ngành du lịch cần sự đầu tư bài bản và dài hạn, tránh đi vào lối mòn phụ thuộc quá nhiều vào lợi thế tài nguyên địa phương.

Đây chính là hướng đi mà nhiều doanh nghiệp bất động sản đầu tư trong lĩnh vực nghỉ dưỡng cần quan tâm để thật sự mang lại hiệu quả cho địa phương lựa chọn đầu tư. Tận dụng lợi thế của tự nhiên, tôn trọng cảnh quan tự nhiên song vẫn đưa được yếu tố hiện đại trong thiết kế, nâng cao chất lượng dịch vụ chuẩn quốc tế… sẽ thể hiện cái tầm và cái tâm của chủ đầu tư khi triển khai dự án.

Với các tiêu chí này, sự hiện diện của các sản phẩm nghỉ dưỡng đẳng cấp, đặc biệt là Flamingo Đại Lải Resort, mang lại hơi thở mới mẻ cho diện mạo du lịch tỉnh Vĩnh Phúc. Từ xuất phát điểm không mấy nổi bật, hiện nay, du lịch đã bứt phá trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Năm 2018, tỉnh Vĩnh Phúc đón 5.4 triệu lượt du khách, trong đó có 40,000 khách quốc tế. Chỉ tính riêng trong Quý I/2019, tỉnh đã đón đến 1.7 triệu lượt khách hàng, tức là tăng 13% so với cùng kỳ.

Không chỉ gói gọn phạm vi trong nước, với Flamingo Đại Lải Resort, chủ đầu tư kỳ vọng khẳng định và nâng tầm vị thế của tỉnh Vĩnh Phúc trên bản đồ “ngành công nghiệp không khói” của thế giới. Quần thể du lịch nơi đây được kiến tạo để trở thành một trong 10 điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất hành tinh.

Với lối kiến trúc xanh độc đáo và quy hoạch bền vững ngay từ giai đoạn tiền đấu thầu, Flamingo Cát Bà Beach Resort tô điểm và nâng tầm di sản thiên nhiên nơi đảo ngọc Cát Bà

Kế thừa và nâng tầm những thành tựu rực rỡ tại Flamingo Đại Lải Resort, siêu dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort hứa hẹn là “cú huých” ngoạn mục cho ngành du lịch tỉnh Cát Bà. Đây cũng là thách thức mà chủ đầu tư đặt ra cho chính mình: khai thác tiềm năng du lịch địa phương quanh năm, xóa bỏ quan điểm là du lịch, đặc biệt là du lịch biển, chỉ có một mùa.

Được mệnh danh là “đảo ngọc” của tỉnh Bắc Bộ, Cát Bà hội tụ nhiều yếu tố để phát triển thành điểm đến hấp dẫn của không chỉ miền Bắc. Tập đoàn Flamingo đã đầu tư ba tòa tháp Forest On The Sea, Forest In The Sun, Forest On The Sand với tổng diện tích khổng lồ 77,843m2 ôm trọn hai bãi tắm đẹp tựa thiên đường của đảo Cát Bà là Cát Cò 1 và Cát Cò 2. Dự án có 756 căn biệt thự trên cao (Sky Villa) với diện tích linh hoạt từ 40m2 đến 2,000m2 cùng sức chứa khổng lồ đến 1,200 khách, đặc biệt là trung tâm hội nghị quy mô lớn và hiện đại nhất tỉnh Hải Phòng, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và tổ chức sự kiện cho mọi đoàn khách lớn nhỏ. Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, khi đưa vào hoạt động, Flamingo Cát Bà Beach Resort hứa hẹn là tâm điểm đầu tư nghỉ dưỡng mang tiềm năng sinh lời bền vững, góp phần giải bài toán “khát” dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp tại đảo ngọc này.

Hòa nhã và tôn trọng thiên nhiên

Tập đoàn Flamingo là doanh nghiệp tiên phong trong các giải pháp toàn diện về kiến trúc bền vững xứng tầm thế giới. Theo các chuyên gia về kiến trúc, các công trình của chủ đầu tư thể hiện rõ rệt xu hướng phát triển tất yếu của kiến trúc xanh hiện đại - không chỉ đề cao lối xây dựng hòa hợp với thiên nhiên, đảm bảo sự độc đáo và phá cách về thẩm mỹ, mà còn áp dụng những phát kiến trong kiến trúc cảnh quan. Qua những sản phẩm bất động sản của mình, Flamingo Group mong muốn khách hàng trải nghiệm một phong cách nghỉ dưỡng khác biệt khi kết hợp hài hòa giữa việc cung cấp dịch vụ tiện ích 5* với không gian xanh tràn ngập yếu tố thiên nhiên.

Theo quan điểm của Flamingo, phát triển kiến trúc xanh do đó không chỉ giới hạn ở những công trình nghỉ dưỡng có nhiều cây xanh trong vườn hay trên nóc nhà, không chỉ dừng ở việc sử dụng máy móc hay công nghệ mới để tiết kiệm năng lượng hay sử dụng các vật liệu tiên tiến mà còn là sự vận dụng uyển chuyển, khéo léo những sáng kiến trong kiến trúc truyền thống và công nghệ hiện đại mà không mang lại tác động tiêu cực đến môi trường. Tại Flamingo Đại Lải Resort hay Flamingo Cát Bà Beach Resort, thái độ sống cộng sinh, chan hòa giữa miền nhiệt đới được thể hiện rõ nét trong các dự án nghỉ dưỡng của chủ đầu tư, từ phát huy những đặc điểm của tự nhiên như mảng xanh, hướng gió, ánh sáng, mặt nước…, cho đến tận dụng những vật liệu sẵn có của địa phương như tre, nứa, gỗ… vào kết cấu công trình. Vật liệu địa phương kết hợp với kết cấu phù hợp với thổ nhưỡng và địa hình phù hợp là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế và kiến trúc sư của Flamingo.

Siêu dự án này hứa hẹn mang lại những biến chuyển mạnh mẽ, đưa du lịch nghỉ dưỡng trở thành ngành mũi nhọn của huyện đảo Cát Bà

Các dự án nghỉ dưỡng xứng tầm khu vực của Flamingo Group khẳng định tôn chỉ kinh doanh toàn diện - trân trọng và khơi dậy tiềm năng tự nhiên của địa phương. Song hành với đó, chủ đầu tư mang tham vọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhân lực của đất nước, đồng thời lan tỏa phong cách sống bền vững và ý thức du lịch có trách nhiệm tới cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Không chỉ đem lại diện mạo mới, điểm nhấn độc đáo cho địa phương mà mình đầu tư, sự phát triển của các dự án của Flamingo mang đến cơ hội đào tạo và công ăn việc làm trực tiếp cho hàng ngàn lao động địa phương. Flamingo Group cũng là “cái nôi” ươm mầm nhân tài trẻ ngành du lịch – khách sạn tại địa phương và trên khắp cả nước. Với các hoạt động đào tạo và tuyển dụng, chủ đầu tư mong muốn thu hút làn sóng nhân lực trẻ chất lượng cao, đồng thời đáp ứng nhu cầu phong phú, đa dạng của du khách, góp phần góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động địa phương, tạo đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế địa phương phát triển.

ĐT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Flamingo Group và chiến lược phát triển bền vững du lịch địa phương