Theo dõi trên

Gần 2 năm, việc quản lý, khai thác dịch vụ du lịch khu vực Đồi Dương – Phan Thiết vẫn chưa thực hiện

27/09/2018, 16:01

BTO- UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Phan Thiết báo cáo kết quả triển khai thực hiện kế hoạch số 4686/KH-UBND ngày 13/12/2016 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc “Quản lý, khai thác dịch vụ du lịch khu vực bãi biển Đồi Dương-Thương Chánh, thành phố Phan Thiết” vì cho đến nay UBND tỉnh chưa nhận được báo cáo kết quả thực hiện các nội dung công việc.

 Ngày 30/8, Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết có báo cáo số 9552/BC-UBND về việc triển khai văn bản số 4686 của UBND tỉnh.  Theo TP Phan Thiết từ ngày 28/3/2017 cho đến ngày 02/3/2018 đã bốn lần có văn bản gửi các sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính, Xây dựng để lấy ý kiến trước khi tổng hợp, điều chỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt. Hiện nay, UBND thành phố đã giao các cơ quan tham mưu dự thảo phương án quản lý, khai thác dịch vụ du lịch bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh theo kế hoạch nói trên.

UBND thành phố Phan Thiết cũng đã giao Phòng Quản lý đô thị hợp đồng với một công ty tư vấn thiết kế lập đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 khu công viên phục vụ công cộng Thương Chánh. Ngoài ra, trong báo cáo còn đề cập đến một số vấn đề khó khăn : lực lượng nhân viên còn ít, lương và các chế độ phụ cấp của họ còn quá thấp, giải pháp xử lý hàng rong chưa triệt để, dịch vụ phục vụ du lịch còn nghèo nàn. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh cho phép triển khai quy hoạch ra làm hai giai đoạn, giai đoạn 1 tại công viên Đồi Dương và giai đoạn 2 là khu Thương Chánh.

 Qua văn bản trên cho thấy, với một kế hoạch nhằm quản lý, khai thác dịch vụ du lịch khu vực bãi biển Đồi Dương-Thương Chánh của thành phố Phan Thiết mà UBND tỉnh đã đề ra, hầu như chỉ mới triển khai …trên giấy. Điều đáng nói, một khi đã có cơ quan cấp trên quan tâm đến, chỉ ra hướng đi cho du lịch của thành phố Phan Thiết , mà gần hai năm qua dường như vẫn chưa chuyển động.

 BẠCH TUYẾT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 2 năm, việc quản lý, khai thác dịch vụ du lịch khu vực Đồi Dương – Phan Thiết vẫn chưa thực hiện