Theo dõi trên

Gấp rút hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc – Nam

27/03/2020, 16:12 - Lượt đọc: 26

BTO - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Văn bản số 1064 yêu cầu các sở, ngành và 5 địa phương có đường cao tốc Bắc - Nam đi qua trong tháng 4 này phải hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho tất cả các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án. Song song đó, hoàn thành công tác thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bàng (GPMB) dự án bàn giao các Ban Quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông Vận tải; hoàn thành các khu tái định cư và di dời các công trình nước, viễn thông, điện trung hạ thế, trạm biến áp và lưới điện cao thế 220kV, 500kV giao chéo.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án đường cao tốc đi qua huyện Hàm Thuận Bắc năm 2019.

Theo đó, các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Hàm Tân tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân nhận tiền bồi thường hỗ trợ và tái định cư; quản lý mặt bằng hiện trạng tuyến; hỗ trợ về độ phì đất nông nghiệp. Sở Giao thông Vận tải tham mưu cho UBND tỉnh thỏa thuận với Bộ Giao thông Vận tải về việc di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng; lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công và tổ chức thi công nhằm giải quyết tốt các vấn đề về kỹ thuật, dân sinh. Ngoài ra, các sở ngành khác liên quan thực hiện những phần việc còn lại nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

Dự án đường cao tốc qua địa bàn huyện Tuy Phong.

Tính đến ngày 19/3, tổng diện tích mặt bằng đã bàn giao cho các Ban QLDA là 980,16 ha, chiếm 80,2%; tổng số hồ sơ 1.982, chiếm tỷ lệ 73,9%. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, sở, ngành, UBND các huyện làm tốt công tác bàn giao mặt bằng dự án và đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho chủ trương kinh phí quản lý mặt bằng trong thời gian chưa có nhà đầu tư tiếp nhận. Đồng thời, sớm có Sơ đồ Gantt tiến độ thực hiện dự án cung cấp cho UBND tỉnh để thực hiện công tác kiểm tra, giám sát dự án.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gấp rút hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc – Nam