Theo dõi trên

Giá mai tết ổn định

22/01/2020, 09:52 - Lượt đọc: 79

BTO - Như đã thành thông lệ, những ngày cận tết khắp thành phố Phan Thiết ngập tràn sắc hoa với người người mua và chiêm ngưỡng. Trong đó điểm bán hoa mai thu hút nhiều người nhất, bởi nó là loài hoa biểu tượng của năm mới với nhiều may mắn và tài lộc.

So với những năm trước, năm nay giá mai vàng bonsai không quá cao, giao động từ khoảng 2 triệu đồng cho đến 7 triệu đồng/chậu cỡ trung, cao khoảng 1,5m, tùy vào dáng, thế. Một người bán mai bonsai trên đường Lê Duẩn cho biết, anh bán đủ giá, tùy vào chậu lớn, nhỏ và dáng của cây. Chẳng hạn, cây mai có dáng bay, trổ búp to đều... bán với giá cao hơn so với những cây có dáng vươn thẳng đứng. Giá mai năm nay không cao mặc dù chi phí chăm sóc tăng.

Với bonsai loại nhỏ chỉ có giá từ 200 - 500 đồng/chậu, mai cành bản địa (Phú Hội, Hàm Thuận Bắc) cao nhất khoảng 3 triệu đồng/cành đẹp, nhiều búp. Tại một điểm bán mai trên đường Lê Duẩn còn bán mai đỏ với giá 170.000 đồng/chậu.

Nhìn chung thị trường mai tết năm nay ở thời điểm 27 và 28 tết giá cả ổn định, nguồn gốc chủ yếu từ Bình Định và các tỉnh miền Tây Nam bộ. Qua ghi nhận tại nhiều điểm bán mai vào đêm 27 tết, sức mua chưa nhiều, chủ yến người đi xem. Dự đoán vào những ngày cận tết thì việc mua, bán sẽ nhộn nhịp hơn.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá mai tết ổn định