Theo dõi trên

Giá vàng tăng đột biến, dân tranh thủ bán kiếm lời

30/07/2020, 17:27 - Lượt đọc: 90

BTO- Giá vàng SJC được niêm yết sáng nay ở các tiệm vàng đã đạt mức cao nhất trong lịch sử với 56 – 57 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhích dần những ngày gần đây khiến thị trường vàng “nóng” trở lại sau thời gian trầm lắng.

Ghi nhận tại đường Ngô Sỹ Liên - chợ Phan Thiết, nơi có nhiều tiệm vàng tập trung, chiều qua và sáng nay lượng khách đến giao dịch tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc có phần đông đúc, nhộn nhịp hơn những ngày trước.

Hơn 1 tuần nay, giá vàng liên tục “nhảy múa”, từ 52 – 53 triệu đồng/lượng nay tăng vọt lên 55 – 56 triệu đồng/lượng, khiến nhiều người “lướt sóng” vàng đứng ngồi không yên. Cách đây 1 tuần, giá vàng tăng theo từng giờ khiến nhiều tiệm vàng ở TP. Phan Thiết tạm ngưng giao dịch đợi bình ổn giá.

Tuy nhiên, 2 ngày trở lại đây, giá vàng tiếp tục leo thang khiến lượng người đến mua bán vàng tăng mạnh, chủ yếu bán ra. Ghi nhận tại tiệm vàng Sỹ Linh (đường Ngô Sỹ Liên), người dân đến bán vàng khá đông, từ vàng nhẫn, trang sức, vàng cưới… Vàng đang lên nên người dân tranh thủ bán ra kiếm lời. Chủ tiệm vàng cho biết, cao điểm nhất là từ 15 giờ đến 19 giờ, có ngày hơn chục người đứng đợi bán vàng.

                
Giá vàng đang nhích từng ngày khiến thị    trường vàng “nóng” trở lại.

Bước ra từ tiệm vàng này, vợ chồng anh Nguyễn Đông (phường Phú Trinh) cho biết: “Thường theo dõi thông tin về giá vàng, đây là lần đầu tiên tôi thấy giá vàng tăng kỷ lục như vậy. Vợ chồng tôi đang có ý định mua xe ô tô, nên tích góp được khoảng 1 cây vàng, tôi bán ra để giảm số tiền vay ngân hàng”. Còn chị Nguyễn Thu Vân (phường Phú Thủy) cũng gom số trang sức không dùng đến đem bán khi nghe tin vàng lên giá để kiếm chút lời. Chị cho biết: “Những trang sức này tôi không dùng đến nữa, bán ra cũng lời được khoảng chục triệu đồng. Khi nào vàng hạ tôi sẽ mua lại”.

Chị Nhung – chủ tiệm vàng An Nhung (chợ Phan Thiết) cho biết, mấy ngày qua tôi chỉ thu vàng vào chứ ít bán ra vì giá vàng quá cao người dân chủ yếu bán kiếm lời. Đặc biệt, nhiều cặp vợ chồng đến bán vàng cưới, vàng nhẫn. Theo chị Nhung, giá vàng hôm nay (30/7), có nơi tăng hơn 300 ngàn đồng/lượng nên rất khó phán đoán.

Theo các chủ tiệm vàng, nguyên nhân vàng tăng cao và đạt mức kỷ lục cao từ trước đến nay là do dịch Covid – 19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp khiến tình hình kinh tế biến động và ảnh hưởng mạnh đến thị trường vàng. Những tháng cuối năm, kinh tế Mỹ có phục hồi hay không sẽ là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng thế giới leo thang và ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường vàng trong nước.

Các chủ tiệm vàng nhận định rằng, dù giá vàng đang ở mức cao kỷ lục, nhưng khả năng sẽ còn tăng thời gian tới. Họ có lời khuyên rằng, những người đang “lướt sóng” vàng không nên đầu tư vàng thời điểm này vì lợi nhuận không cao mà vô cùng rủi ro khi giá vàng liên tục “nhảy múa”.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng tăng đột biến, dân tranh thủ bán kiếm lời