Theo dõi trên

Giảm 15% tiền thuê đất năm 2020

13/08/2020, 09:32

BTO- Ngày 10/8/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Quyết định số 22/2020/QĐ-UBND về việc giảm tiền thuê đất của năm 2020 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid- 19, một số đối tượng sẽ chịu tác động lớn về mặt sản xuất, kinh doanh sẽ được giảm tiền thuê đất trong năm 2020 như sau: Doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đang được nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo quyết định hoặc Hợp đồng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức trả tiền thuê đất hàng năm phải ngừng sản xuất kinh doanh từ 15 ngày trở lên.

Các đối tượng bị ảnh hưởng trên sẽ được giảm 15% tiền thuê đất phải nộp của năm 2020; không thực hiện việc giảm trên số tiền thuê đất còn nợ của các năm trước và tiền chậm nộp.

Quy định này áp dụng cho cả trường hợp người thuê đất có nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh khác nhau nhưng chỉ ngừng một hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu đất, thửa đất đang được nhà nước cho thuê trực tiếp.

  Anh Chiến



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm 15% tiền thuê đất năm 2020