Theo dõi trên

Giám sát chặt chẽ môi trường tại Vĩnh Tân

22/02/2019, 09:40 - Lượt đọc: 48

BTO- Ngày 21/2, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường, Công an tỉnh, UBND huyện Tuy Phong và các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết tình trạng bụi xỉ than tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân.

                
      Tưới nước, phủ bạt để ngăn ngừa bụi phát tán tại Trung tâm Điện lực    Vĩnh Tân

Theo đó, yêu cầu Công ty Điện lực Vĩnh Tân tiến hành san gạt, lu lèn các đống tro, xỉ đang tập kết tại bãi xỉ. Lắp đặt hệ thống phun nước tự động tại các ô đã lu lèn, phủ lớp kết dính bề mặt tro xỉ và phủ bạt lưới tại các vị trí đất trống trong khu vực bãi xỉ để ngăn ngừa bụi phát tán.

Yêu cầu Chủ đầu tư các nhà máy nhiệt điện, Cảng tổng hợp Vĩnh Tân, Nhà máy sản xuất gạch không nung Mãi Xanh và Ban Quản lý dự án nhiệt điện Vĩnh Tân nghiêm túc thực hiện những nội dung chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh tại cuộc họp giao ban với các đơn vị về vấn đề liên quan đến Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND huyện Tuy Phong, Tổ công tác 1072 tiếp tục giám sát chặt chẽ việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường của các dự án tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Giao Công an tỉnh phối hợp với huyện Tuy Phong tăng cường nắm tình hình và dư luận để kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý các hành vi kích động tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự.

Tấn Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát chặt chẽ môi trường tại Vĩnh Tân