Theo dõi trên

Giám sát thực hiện dự án QSEAP

26/06/2018, 09:52

BT- Đoàn giám sát của Hội Nông dân tỉnh vừa có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh về việc triển khai thực hiện dự án “Nâng cao chất lượng, an toàn các sản phẩm nông nghiệp và phát triển chương trình khí sinh học” (Dự án QSEAP)  trên địa bàn tỉnh, do Ngân hàng Phát triển Châu Á tài trợ.

Dự án QSEAP được triển khai từ năm 2009 trên địa bàn các xã Hàm Hiệp, Hàm Đức và thị trấn Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc); xã Hàm Mỹ và Hàm Minh (Hàm Thuận Nam), đối tượng cây trồng là thanh long. Từ khi dự án được triển khai đến nay đã hoàn thành và đầu tư xây dựng 9.090,12m đường giao thông nội đồng; hoàn thành 5 nhà đóng gói với các thiết bị đủ để các hợp tác xã, tổ hợp tác tổ chức thu mua đóng gói sản phẩm cho bà con xã viên trong hợp tác xã, tổ hợp tác; nâng cấp hệ thống điện từ 1 pha lên 3 pha phục vụ chong đèn sản xuất thanh long; đánh giá chứng nhận cho 1.100 ha thanh long đạt VietGAP và tổ chức được 369 lớp tập huấn cho trên 16.500 lượt hộ sản xuất. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về sản xuất thanh long an toàn…

K.ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát thực hiện dự án QSEAP