Theo dõi trên

Giám sát về chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ

18/09/2019, 16:29 - Lượt đọc: 49

BTO- Chiều 18/9, Đoàn giám sát của Hội Nông dân tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT, giám sátthực hiện Quyết định số 3881/QĐ- UBND ngày 29/12/2016 của UBND tỉnh về chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2020.

Cụ thể, chính sách quy định đối tượng và mức hỗ trợ của Quyết định số 388, gồm đối tượng áp dụng là các hộ gia đình trực tiếp chăn nuôi bò, heo, gia cầm (trừ các hộ chăn nuôi gia công cho các doanh nghiệp) và người làm dịch vụ phối giống nhân tạo bò, heo. Các mức hỗ trợ nhằm giúp người chăn nuôi đưa các giống mới có năng suất cao và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Đồng thời thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh môi trường để phát triển chăn nuôi.

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, theo quy định của Bộ Tài chính, nguồn kinh phí hỗ trợ được chi từ nguồn ngân sách tỉnh bố trí hàng năm và nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ. Tuy nhiên, do ngân sách tỉnh còn khó khăn, UBND tỉnh đã có văn bản báo cáo và đề nghị Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và PTNT cấp bổ sung cho tỉnh số tiền 21.292 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay UBND tỉnh vẫn chưa được Trung ương cấp kinh phí để triển khai quyết định này.

Về phía đoàn giám sát, bà Trần Thị Ngọc Thảo - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, sẽ tổng hợp các ý kiến gửi lên UBND tỉnh. Trên cơ sở đó, kiến nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Tài chính xem xét, cấp kinh phí bổ sung cho tỉnh để triển khai thực hiện. Đồng thời, đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các sở ngành liên quan nghiên cứu, cân đối các nguồn lực để có giải pháp tháo gỡ khó khăn…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát về chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ