Theo dõi trên

Hải sản, thịt heo quay bán chạy hàng phiên chợ đầu năm

26/01/2020, 11:14

BTO- Chợ đầu năm thường họp vào sáng mùng 2 Tết, kéo dài đến 12 giờ cùng ngày chấm dứt. Chủ yếu bán những mặt hàng như thịt, hải sản, rau củ quả các loại, đặc biệt có rất nhiều bánh chưng, bánh tét, thịt heo quay,...

Tại chợ Lớn Phan Thiết – nơi buôn bán sầm uất, hoạt động suốt ngày, còn có cả hải sản tươi sống. Ghi nhận tại chợ, giá cả các mặt hàng hầu hết tăng nhẹ từ 5  đến 10 ngàn đồng trên mỗi mặt hàng, với cái gọi là tính phí công dọn bán “phục vụ người tiêu dùng”. Riêng mặt hàng hải sản tăng cao hơn như cá mó 200.000 đồng/kg, cá trích nhỏ 60.000 đồng/kg, trong khi ngày thường khoảng 40.000 đồng đến 170.000 đồng/kg.

Đặc biệt thịt heo quay và các loại hải sản hai mảnh vỏ rất khan hiếm hàng, bán rất chạy, mặc dù giá tăng gấp đôi. Theo đó, thịt heo quay vào ngày thường và trong Tết bán với giá từ khoảng 200.000 đồng đến hơn 300.000 đồng/kg, nhưng tại chợ đầu năm bán 450.000đồng/kg; các loại hải sản hai mảnh vỏ khan hiếm, có vài hàng bán dòm xanh loại nhỏ (con vòm) với giá 60.000 đồng/kg, đắt gấp đôi ngày thường, nhưng rất đông người mua.

Một số hình ảnh hoạt động PV ghi lại tại một phiên chợ đầu năm:

                                                          
   
      Đông đúc người đi chợ đầu năm.
      ...và một số hoạt động mua bán.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải sản, thịt heo quay bán chạy hàng phiên chợ đầu năm