Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Tháo gỡ khó khăn trong sản xuất thanh long VietGAP

05/03/2018, 08:53

BT- Năm 2017, huyện Hàm Thuận Bắc đã cấp giấy chứng nhận thanh long VietGap trên 2.561,7 ha, đạt 97,2% kế hoạch. Trong đó, có xã vượt cao như Thuận Hòa vượt 101,6% kế hoạch, Hàm Liêm vượt 27,8% kế hoạch, Hàm Chính vượt 24,3% kế hoạch. Tuy nhiên, vẫn còn địa phương không hoàn thành kế hoạch như xã Thuận Minh chỉ đạt 34% kế hoạch, thị trấn Phú Long 39,8% kế hoạch. Chính vì thế đã kéo giảm kết quả chung của toàn huyện trong năm 2017 vừa qua.

                
Thanh long VietGAP ở Hàm Thuận Bắc. Ảnh:    Ngọc Lân

Ông Nguyễn Ngọc Thạch - Phó  Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP Hàm Thuận Bắc, cho biết: “Năm 2018 huyện quyết tâm hoàn thành sớm chỉ tiêu tỉnh giao, do đó ngay trong quý I/2018 sẽ khẩn trương phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho từng xã, thị trấn, đồng thời củng cố kiện toàn lại Ban chỉ đạo, tổ tư vấn của huyện đảm bảo chất lượng, năng lực chuyên môn để hướng dẫn, giúp đỡ các tổ, nhóm tháo những gỡ khó khăn trong sản xuất thanh long VietGAP. Đặc biệt trong quá trình thực hiện, Ban chỉ đạo huyện sẽ tiếp tục tập trung nhiều giải pháp và đồng bộ để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thời gian qua.

UBND huyện đã chỉ đạo Trạm khuyến nông tổ chức lồng ghép với việc triển khai các mô hình khuyến nông để phổ biến, hướng dẫn quy trình phòng, chống bệnh đốm nâu trên cây thanh long, các phương pháp ủ cành thanh long theo truyền thống và sử dụng chế phẩm vi sinh cho người trồng thanh long biết và áp dụng. Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện tăng cường công tác điều tra, kiểm tra tình hình diễn biến của bệnh đốm nâu và bệnh hại khác trên thanh long, tổ chức thực hiện các biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Đối với UBND các xã, thị trấn, phải nhanh chóng tiến hành rà soát bổ sung, củng cố ban chỉ đạo, tổ tư vấn phát triển thanh long bền vững, thường xuyên bám sát địa bàn để kiểm tra, kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ các tổ, nhóm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Thành An



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Tháo gỡ khó khăn trong sản xuất thanh long VietGAP