Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

21/12/2016, 08:52

BT- Để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình hành động quốc gia về du lịch, giai đoạn 2013 - 2020, với nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Riêng năm 2016, các khu du lịch trên địa bàn huyện đã thu hút 417.450 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, đạt doanh thu trên 175 tỷ đồng.

                

Chương trình, mục tiêu, giải pháp phát triển du lịch của huyện Hàm Thuận Nam là đa dạng hóa các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, thể thao và du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo. Đẩy mạnh xúc tiến, tiếp thị du lịch, xây dựng quảng bá thương hiệu du lịch ra thị trường thế giới và tìm kiếm mở rộng thị trường mới. Đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng, dịch vụ phục vụ du lịch và tổ chức các tuyến du lịch. Thu hút các nhà đầu tư, khai thác tối đa tài nguyên du lịch biển ở khu vực Thuận Quý, Tân Thành và nâng cao chất lượng các lễ hội truyền thống của địa phương, như: Hội thi leo núi Tà Cú Hàm Thuận Nam - Bình Thuận mở rộng, giải đua xe đạp vòng quanh núi Tà Cú, ngày giỗ Tổ mùng 5/10 âm lịch. Phát triển du lịch nghỉ dưỡng giải trí kết hợp với du lịch văn hóa, lễ hội, tạo sức hấp dẫn đối với du khách. Tăng cường các hoạt động thông tin quảng bá xúc tiến du lịch và nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân đối với việc phát triển du lịch. Tổ chức các lớp tập huấn kiến thức du lịch cộng đồng cho những người buôn bán hàng rong, các hộ kinh doanh ăn uống, giải khát.

Các khu du lịch chủ động quảng bá trên các trang tin điện tử, áp dụng hình thức giảm giá, liên kết với các tour du lịch ở các địa điểm khác và thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh với du khách. Đồng thời các ngành chức năng huyện thực hiện chương trình làm sạch môi trường du lịch, không xả rác thải bừa bãi và không có tình trạng chèo kéo, ăn xin, lừa gạt khách du lịch. Thường xuyên kiểm tra vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo an ninh trật tự tại các khu du lịch. Khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư dịch vụ phục vụ du lịch, xây dựng khách sạn, nhà nghỉ và các trang trại tổng hợp để thu hút du khách đến tham quan.

Với các chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch, toàn huyện Hàm Thuận Nam đã có 73 dự án du lịch được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư còn hiệu lực, với diện tích 772 ha, có tổng vốn đăng ký đầu tư 6.637 tỷ đồng. Trong đó có 16 dự án đã đầu tư đưa vào hoạt động kinh doanh, 22 dự án đang triển khai xây dựng và 35 dự án chậm triển khai. Có 6 khu du lịch, khách sạn được thẩm định, xếp hạng từ 2 đến 5 sao, như: Khu du lịch Ánh Dương, Thanh Bình I, Đồi Sứ, Sài Gòn- Suối Nhum, Rock Water Bay, Việt Pháp. Đặc biệt, huyện đã thành lập Tổ rà soát các dự án du lịch để kiểm tra, tham mưu giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp và đề xuất UBND tỉnh thu hồi 3 dự án du lịch thiếu năng lực tài chính là Gió Biển Resort, Văn Kê, Thuận Nam. Đối với các dự án du lịch Liên Hương - Sài Gòn, Phương Anh II, Sapa Nirvana, Cẩm Thái được cho gia hạn đến ngày 31/12/2016, nếu không thực hiện đúng cam kết sẽ bị thu hồi dự án.          

Tuấn Anh; Ảnh: Đ.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn