Theo dõi trên

Hàng ngàn hộ dân được tiếp cận vốn ưu đãi

04/09/2018, 08:39

BT- Thực hiện nghị định của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác là việc sử dụng các nguồn lực tài chính do Nhà nước huy động để cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay ưu đãi phục vụ sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện đời sống, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xoá đói, giảm nghèo, ổn định xã hội. Trong nhiều năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã bám sát nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để tập trung triển khai đồng bộ và hiệu quả các giải pháp đề ra nhằm tăng trưởng tín dụng, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực và bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

                
Nông dân đang chăm sóc rau sạch. Ảnh: Đình    Hòa

Đặc biệt, nguồn vốn cho vay học sinh sinh viên đã tiếp sức cho hàng chục ngàn con em hội viên nông dân đến trường. Thông qua các chương trình tín dụng ưu đãi đối với hội nông dân giúp cho việc xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, phong trào hoạt động của hội ngày càng nâng lên về số lượng và chất lượng. Thông qua chương trình liên tịch, Hội nông dân các cấp góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm ổn định, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Nhờ đó quy mô dư nợ ủy thác qua Hội nông dân không ngừng tăng trưởng, trong 5 năm qua đã giải ngân trên 64,5 ngàn hộ gia đình với số tiền vay là 950,6 tỷ đồng. Doanh số thu nợ trong kỳ đạt 678,1 tỷ đồng, dư nợ đến tháng 7/2018 do Hội nông dân quản lý 14 chương trình tín dụng là 683,2 tỷ đồng/28,8 ngàn hộ/692 tổ tiết kiệm và vốn vay. Chất lượng tín dụng với phương châm “Tăng trưởng dư nợ đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng”, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và Hội nông dân các cấp còn phối hợp và tổ chức thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng.

Để đưa đồng vốn chính sách của tỉnh và Chính phủ đến tận tay người nghèo và đối tượng chính sách với chi phí thấp nhất, hiệu quả cao nhất, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã xây dựng mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, hiệu quả. Đặc biệt, chất lượng tín dụng chính sách không ngừng được củng cố, tỷ lệ nợ quá hạn và nợ khoanh giảm đáng kể…  Có được những kết quả trên là nhờ trong thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, Chính phủ để tổ chức thực hiện các chương trình tín dụng chính sách đạt kết quả, trở thành công cụ tài chính hiệu quả của Nhà nước trong việc triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo, vùng nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Đây cũng là cầu nối giúp người nghèo chuyển từ sản xuất nhỏ, tự cung tự cấp sang sản xuất hàng hóa theo kinh tế thị trường, vượt qua đói nghèo để tiến tới làm giàu chính đáng, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, tạo việc làm ngay tại địa phương.

    
    Trong 5 năm qua   (từ năm 2013 đến 2018) Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã phối hợp với   Hội Nông dân tỉnh giúp hội viên hội nông dân nghèo sử dụng vốn vay đúng   mục đích, có hiệu quả, tạo động lực hỗ trợ cho hội viên hăng hái thi đua   sản xuất, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, phát triển kinh tế và ổn   định cuộc sống.

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn hộ dân được tiếp cận vốn ưu đãi