Theo dõi trên

Hàng tết đa dạng, phong phú chủng loại

23/01/2019, 08:46 - Lượt đọc: 12

BT- Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang cận kề, tại thời điểm này nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của người dân tăng mạnh, nhất là các mặt hàng may mặc, lương thực, thực phẩm....

 Hàng hóa đa dạng, giá ổn định

Thời điểm này, không khó gì để nhận thấy không khí tết bắt đầu nhộn nhịp, tấp nập “kẻ bán người mua”. Tại các siêu thị, cửa hàng, ki-ốt kinh doanh... trên địa bàn TP. Phan Thiết được trưng bày những kệ hàng tết rực rỡ sắc màu thu hút người tiêu dùng đến tham quan, chọn mua. Theo khảo sát của chúng tôi, năm nay hàng hóa tết được bày bán phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, chất lượng đảm bảo, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bánh kẹo, mứt là mặt hàng không thể thiếu trong dịp tết do sức mua đã tăng mạnh trong tuần qua. Các sản phẩm bánh kẹo được người tiêu dùng chọn mua nhiều chủ yếu là các thương hiệu như: Bibica, Kinh Đô, Vinabico... Người tiêu dùng cũng khá an tâm khi chọn mua các loại mứt tết được sản xuất có nguồn gốc và thời hạn sử dụng rõ ràng. Cạnh đó, giỏ quà tết được thiết kế với nhiều món đồ và chất lượng khác nhau, nhưng phần lớn các sản phẩm trong giỏ quà tết là bánh kẹo, cà-phê, trà, đồ khô và rượu của các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước.

Cùng với đó, bia là sản phẩm được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết Nguyên đán. Năm nay, các hãng bia như Tiger, Heineken, Sài Gòn  vẫn giữ giá ổn định. Với bia Heineken lon thùng 24 x 330ml bán ra thị trường có giá dao động từ 392.000 - 395.000 đồng/thùng, bia Tiger thùng 24 x 330ml có giá 325.000 - 330.000 đồng/ thùng, bia Sài Gòn có giá 230.000 đồng/thùng… Chị Loan ở phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết) cho biết: “Còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2019, nhưng tôi đã đi mua sắm đầy đủ các món đồ phục vụ tết cho gia đình. Tôi thấy năm nay hàng tết phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp, cho mình thỏa thích lựa chọn mà giá cả phải chăng”.

                
Mua sắm tết ở Siêu thị CoopMart Phan Thiết.

Hấp dẫn chương trình khuyến mãi

Để có đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tết, tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh đã dự trữ số lượng hàng hóa khá dồi dào. So sánh sức mua sắm tết ở các cửa hàng, ki ốt hay ở chợ thì tại siêu thị lượng mua sắm tết đã tăng mạnh trong tuần qua. Bà Nguyễn Thị Hồng Loan - Giám đốc Siêu thị CoopMart Phan Thiết cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu mua sắm tết cho người dân, siêu thị đã chuẩn bị dự trữ 85% hàng hóa tết. Các mặt hàng phục vụ tết chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả ổn định. Chúng tôi không nhập hàng Trung Quốc, chỉ có một số sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ. So năm ngoái, năm nay nhiều mặt hàng tết giảm từ 2 - 5%, mẫu mã đẹp hơn mà chất lượng không giảm. Hiện sức mua sắm tết tại siêu thị đã tăng mạnh bắt đầu từ tuần trước, đến thời điểm này chúng tôi đã đạt doanh thu 65% kế hoạch”. Bên cạnh đó, Siêu thị CoopMart đã triển khai chương trình khuyến mãi xuyên suốt trong dịp mua sắm tết (từ ngày 11/12/2018 đến ngày 30/2/2019).  Khách được giảm giá hoặc tặng kèm quà tặng khi mua các mặt hàng tiêu dùng, thiết yếu. Trước đó, thực hiện chương trình ký kết phúc lợi cho đoàn viên với Liên đoàn Lao động tỉnh, siêu thị đã triển khai đợt bán hàng lưu động cho công nhân, lao động tại Khu công nghiệp Phan Thiết, với chương trình giảm giá các mặt hàng từ 10 - 30%.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng tết đa dạng, phong phú chủng loại