Theo dõi trên

Hàng Tết về vùng cao

08/02/2018, 15:42

 BTO- Trung tâm Dịch vụ miền núi tỉnh vừa kết thúc chuyến xe chở hàng thiết yếu phục vụ Tết lên với bà con vùng cao huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam. Không khí mua sắm tết trong những ngày này ở các xã vùng cao, đồng bào dân tộc thiểu số bắt đầu nhộn nhịp…

                
      Hàng hoá Tết sẵn sàng phục vụ đồng bào các xã vùng cao

 Từ sáng sớm, các mẹ, các bà đã háo hức gọi nhau đi chợ. Ai cũng tất bật sắm sửa đầy đủ thực phẩm, chọn mua cho con mình những bộ quần áo đẹp để cùng gia đình quây quần chờ đón Tết đến, xuân sang. Niềm vui, niềm phấn khởi sắm sửa chuẩn bị cho Tết không chỉ thể hiện trên khuôn mặt của các chị, các mẹ mà còn rõ nét ở đám trẻ nhỏ theo mẹ. Những đôi mắt mở to, tròn lạ lẫm nhìn mọi thứ xung quanh, nụ cười tinh nghịch khi được mẹ mua cho bộ quần áo, đôi dép mới.

 Để phục vụ bà con đón Tết Nguyên đán, ngay từ cuối tháng 11/2017, Trung tâm Dịch vụ miền núi tỉnh đã khẩn trương chuẩn bị nhiều mặt hàng thiết yếu để kịp thời cung ứng cho đồng bào. Tại xã Phan Điền (Bắc Bình) những ngày này từ cửa hàng đại lý đến chợ trung tâm xã hàng hóa Tết, thực phẩm và đồ gia dụng từ nhiều nơi đổ về, người mua người bán tấp nập. Càng gần Tết, hàng hóa càng đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã cũng như giá thành. Từ các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, thực phẩm, quần áo, chăn màn, đồ gia dụng đến loa đài, ti vi,… Ông Vũ Đăng Diện – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ miền núi tỉnh cho biết: “Ngoài cung ứng các mặt hàng thiết yếu để bán phục vụ tại các cửa hàng, đại lý thuộc trung tâm, trung tâm còn cho các cửa hàng, đại lý tạm ứng tiền để tự mua thêm hàng hoá như bánh, kẹo, mứt, thịt heo, sữa,… để phục vụ Tết cho đồng bào. Tổng giá trị hàng hoá Trung tâm tự mua và dự trữ cho các cửa hàng ứng tiền mua hàng hoá hơn 2 tỷ đồng”.

 Cũng theo ông Diện hiện Trung tâm đã cung ứng các mặt hàng thiết yếu bán phục vụ tại các cửa hàng đại lý của 11 xã đồng bào dân tộc thiểu số trong toàn tỉnh. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức 2 đợt bán hàng lưu động phục vụ Tết đầu lúa gồm đợt 1 vào các ngày 29,30,31 tháng 1 tại các xã Phan Lâm, Phan Sơn, Phan Tiến, Phan Điền (Bắc Bình). Đợt 2 trong 2 ngày 5 - 6/2 tại các xã Đông Giang, La Dạ, Đông Tiến, Hàm Cần, Mỹ Thạnh, Phan Dũng.

Cùng với Tết cổ truyền của của đồng bào trong những điệu múa, câu hát, lễ hội rộn ràng mang đặc sắc riêng, đồng bào các xã vùng cao trong tỉnh cũng rộn ràng Tết Nguyên đán không kém miền xuôi. Sự háo hức đồng bào các xã vùng cao trước thềm năm mới đã góp phần tô điểm cho bức tranh ngày xuân thêm rạng rỡ, tươi vui. 

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng Tết về vùng cao