Theo dõi trên

Hệ thống dịch vụ thuế điện tử

10/12/2018, 08:36

BT-  Hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax) được Cục Thuế triển khai thí điểm từ tháng 8/2018. Đến nay, các doanh nghiệp (DN) bước đầu hài lòng các tính năng ưu việt của hệ thống dịch vụ này trong đăng ký, kê khai thuế và nộp thuế, hoàn thuế… 

Sự tiện ích

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong sử dụng dịch vụ thuế điện tử, chị Phạm Thị Huyền – Phó phòng Tổng hợp Công ty Xây lắp công trình xây dựng cơ bản Rạng Đông cho biết: Việc sử dụng kê khai và nộp thuế qua mạng trước đây nay đã được nâng cấp thành eTax có rất nhiều tiện ích. Nổi bật là hệ thống luôn thông suốt, không còn bị nghẽn mạng khi đăng nhập vào những ngày cao điểm. Chúng tôi không phải đến ngân hàng làm thủ tục chuyển tiền, không phải đến trực tiếp cơ quan thuế nộp tờ khai, thay vào đó là các thao tác có thể thực hiện bất cứ lúc nào, ở đâu, giúp tiết kiệm nhiều thời gian trong công tác kê khai và nộp thuế. Việc sử dụng eTax còn giúp tiết kiệm chi phí, qua việc công ty không phải in các tờ khai bằng giấy để lưu trữ, mà các tờ khai đều được lưu trữ trên hệ thống thuế điện tử của Tổng cục Thuế.

                
   Cán bộ kế toán Cục Thuế tỉnh kiểm tra dữ    liệu hệ thống eTax

Một doanh nghiệp khác cũng cho biết: Khi sử dụng dịch vụ tích hợp này, các hoạt động kê khai, nộp thuế của đơn vị rất rõ ràng, minh bạch và được ghi nhận kịp thời trên hệ thống, giúp đơn vị dễ dàng tra cứu các tờ khai đã nộp, số tiền thuế phát sinh cũng như số tiền thuế còn dư… 

Hiệu quả

Việc triển khai mở rộng eTax và còn bổ sung thêm một số tính năng mới. Đây là tiền đề của hệ thống thuế điện tử tập trung, cung cấp toàn bộ các dịch vụ về giao dịch thuế điện tử cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thời gian tới. Qua đó nhằm hỗ trợ tốt nhất cho NNT các thủ tục hành chính thuế theo phương thức hiện đại, chuyên nghiệp. Để đưa hệ thống vào sử dụng, Cục Thuế đã thành lập tổ chỉ đạo, tổ triển khai mở rộng hệ thống eTax và phối hợp Tổng cục Thuế hỗ trợ, hướng dẫn các bộ phận liên quan trong quá trình sử dụng hệ thống eTax tại cục, chi cục. Đến nay, cơ quan thuế đã hoàn thành cài đặt ứng dụng và chuyển đổi dữ liệu, kiểm tra tài khoản cán bộ thuế và đối soát dữ liệu của người nộp thuế sau chuyển đổi, xác nhận kết quả đối soát.

Ông Đoàn Bách Thắng – Trưởng phòng Kê khai & kiểm tra thuế của Cục Thuế cho biết: “Với các ưu điểm vượt trội của hệ thống eTax, đến nay, toàn tỉnh có 4.360 doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử tại cơ quan thuế, so tổng số doanh nghiệp đang hoạt động đạt tỷ lệ 97,98%. Tính riêng trong tháng 10/2018, tổng số chứng từ NTĐT là 2.228 chứng từ, so tổng số chứng từ nộp thuế trong tháng đạt 79,32%; số tiền nộp thuế điện tử tại cổng nộp thuế điện tử Tổng cục Thuế đạt gần 273 tỷ đồng”. Hiện dịch vụ thuế eTax đang được các doanh nghiệp, người nộp thuế nhanh chóng tiếp cận và chưa phát sinh vướng mắc gì ảnh hưởng đến việc kê khai nộp thuế và hoàn thuế và nhiều doanh nghiệp, cá nhân NNT cảm thấy hài lòng bởi các tính năng ưu việt mà hệ thống mang lại.

 T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hệ thống dịch vụ thuế điện tử