Theo dõi trên

Hồ tiêu giảm hơn 50% diện tích

23/02/2020, 09:05

BTO- Dịch bệnh chết nhanh, chết chậm xảy ra trên cây tiêu từ năm 2017 đến nay đã làm diện tích hồ tiêu trên địa bàn huyện Đức Linh giảm mạnh hơn 50% diện tích, hiện chỉ còn khoảng 1.080 ha. Cùng với dịch bệnh vẫn tiếp diễn, giá hồ tiêu những năm qua ở mức thấp, hiện tại chỉ còn từ 38.000 – 42.000 đồng/kg trong khi đó chi phí sản xuất đầu vào lại tăng khiến người trồng tiêu gặp khó khăn.

                
      Dịch bệnh, giá hồ tiêu xuống thấp diện tích hồ tiêu giảm mạnh.

Theo ông Trương Quang Đến – Trưởng Phòng nông nghiệp huyện Đức Linh cho hay, với tình hình giá cả và dịch bệnh như hiện nay và theo nhận định, dự báo về thị trường của hiệp hội hồ tiêu đến năm 2050 hồ tiêu mới tăng giá trở lại. Để giải quyết khó khăn cho nông dân, huyện chỉ đạo giảm diện tích tiêu chết do dịch bệnh chuyển đổi sang các cây trồng khác như bưởi da xanh, sầu riêng, mãng cầu…

Thanh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ tiêu giảm hơn 50% diện tích