Theo dõi trên

Hỗ trợ các dự án điện gió, điện mặt trời sớm đi vào hoạt động

15/11/2018, 09:21 - Lượt đọc: 35

 BT- Chiều 12/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lương Văn Hải đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai các dự án điện gió và điện mặt trời trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 20 dự án điện gió với tổng công suất đăng ký đầu tư  970 MW, được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương khảo sát, nghiên cứu và cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư. Trong 20 dự án, có 13 dự án đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư với diện tích 332,3 ha, tổng công suất 547 MW; 7 dự án đang hoàn chỉnh hồ sơ theo ý kiến góp ý của các sở, ngành với diện tích khảo sát 3.843 ha, tổng công suất 423 MW. Đến nay, có 3 dự án đi vào hoạt động với tổng công suất 60 MW đã hoàn thành, phát điện, đó là dự án Phong điện 1 - Bình Thuận (giai đoạn 1 - 30 MW), dự án điện gió đảo Phú Quý (6 MW), dự án điện gió Thuận Bình (giai đoạn 1 - 24 MW).

Riêng dự án điện gió Thuận Thiên Phong đang thi công, các dự án còn lại triển khai các thủ tục khảo sát, đo gió, lập hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường, thủ tục đền bù giải tỏa, đất đai... Về các dự án điện mặt trời trên địa bàn tỉnh, đến nay đã có 25 dự án được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư, với diện tích 1.606 ha, công suất 1.211 MWp, tổng vốn đầu tư 32.949 tỷ đồng. Trong đó, có 7 dự án đã khởi công xây dựng, 18 dự án còn lại đang làm các thủ tục về đất đai, báo cáo đánh giá tác động môi trường, cấp phép xây dựng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các huyện có dự án phải tạo mọi điều kiện thuận lợi, đặc biệt là trong công tác đền bù, giải tỏa cũng như tuyên truyền, vận động người dân trong việc giải phóng mặt bằng. Các sở, ngành liên quan cần rà soát, nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc của từng dự án; đề xuất phương án hỗ trợ để triển khai các dự án sớm khởi công và đi vào hoạt động. 

  ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ các dự án điện gió, điện mặt trời sớm đi vào hoạt động