Theo dõi trên

Hội nghị quốc tế lần thứ VI về công nghệ Nano và ứng dụng IWNA 2017

10/11/2017, 08:54

 BTO- Sáng 9/11, tại khách sạn Ocean Dunnes (Tp. Phan Thiết) đã diễn ra Hội nghị quốc tế lần thứ VI về công nghệ Nano và ứng dụng (viết tắt là IWNA). Hội nghị này do Viện công nghệ Nano - Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban Năng lượng nguyên tử (CEA-LETI-MINATEC, Cộng hòa Pháp) tổ chức.

 Tham dự có ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Hội nghị thu hút hơn 200 đại biểu, trong đó có khoảng 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các trường, viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm và các công ty trong cộng đồng khoa học công nghệ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức… Tập trung vào 3 phiên thảo luận chính với 22 cuộc nói chuyện chuyên đề và 1 cuộc triển lãm nhằm giới thiệu những công nghệ tiến bộ nhất. Gần 190 báo cáo khoa học, tham luận được trình bày xoay quanh những vấn đề cốt lõi trong lĩnh vực công nghệ nano, từ nghiên cứu cơ bản đến kỹ thuật chế tạo, vật liệu và các thiết bị, quá trình chế tạo cũng như ứng dụng công nghệ nano, micro- nano trong khoa học và cuộc sống…

 Hội nghị quốc tế lần thứ VI về công nghệ Nano và ứng dụng lần này nhằm tạo ra một diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực công nghệ nano và các công ty có nhu cầu nghiên cứu và ứng dụng lĩnh vực này. Từ đó, diễn đàn mở ra cơ hội kinh doanh, hợp tác giữa các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và giới kinh doanh trong ngành công nghệ siêu nano ở Việt Nam. Tăng cường liên kết khoa học giữa các quốc gia và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ nano và ứng dụng.

 Tại hội nghị IWNA lần này, các đại biểu sẽ tham gia diễn đàn về “Cơ hội kinh doanh ngành công nghiệp Micro - Nano ở Việt Nam” và triển lãm các sản phẩm về công nghệ nano, với nhiều gian hàng trưng bày sản phẩm của các công ty nổi tiếng trong và ngoài nước…Các chuyên gia cũng cho biết, công nghệ nano là ngành công nghệ liên quan đến việc thiết kế, phân tích, chế tạo và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống bằng việc điều khiển hình dáng, kích thước cực kỳ nhỏ (1 phần tỷ mét). Công nghệ tiên tiến bậc nhất này đang góp phần thay đổi rất lớn bộ mặt của khoa học công nghệ. Công nghệ này được ứng dụng rộng rãi từ vật liệu, xây dựng, sản phẩm tiêu dùng đến y tế, điện tử và rất nhiều ứng dụng khác nữa. Hội nghị sẽ diễn ra đến hết ngày 11/11 kết thúc.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị quốc tế lần thứ VI về công nghệ Nano và ứng dụng IWNA 2017