Theo dõi trên

Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 tại Bình Thuận: Thu hút hơn 240 nhà đầu tư tham dự

19/04/2017, 11:05

BTO- Sáng nay (19/4), tại Sea Links Beach Hotel (TP.Phan Thiết), Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 do UBND tỉnh phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức với sự tham gia của 450 đại biểu. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện các bộ ngành trung ương, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức hợp tác kinh tế quốc tế cùng trên 240 nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự.

                              

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh: Bình Thuận có tiềm năng tài nguyên phong phú, đa dạng về đất đai, rừng, biển, khoáng sản… là tiền đề phát triển các ngành công nghiệp, chế biến nông –lâm - thủy sản, năng lượng tái tạo, phát triển du lịch xanh nhất là du lịch thể thao biển và chế biến khoáng sản. Bình Thuận cũng có lợi thế để phát triển nền nông nghiệp toàn diện với những sản phẩm lợi thế cạnh tranh theo hướng sản xuất tập trung, năng suất, chất lượng cao, bền vững ứng dụng công nghệ cao. Tỉnh luôn xác định doanh nghiệp là động lực quan trọng để phát triển và luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đầu tư tại Bình Thuận.

Hội nghị xúc tiến lần này nhằm quảng bá các tiềm năng, lợi thế để các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế tiếp tục quan tâm, lựa chọn và quyết định đầu tư vào tất cả các lĩnh vực công nghiệp – nông nghiệp – thương mại dịch vụ; trong đó tập trung 3 lĩnh vực: Phát triển du lịch xanh bền vững, năng lượng tái tạo và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, được xác định là 3 trụ cột để phát triển bền vững.

Tại hội nghị, các nhà khoa học, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã phát biểu, trao đổi những dự định, dự án chuẩn bị đầu tư tại tỉnh. Dự kiến sẽ có 16 dự án được trao Quyết định chủ trương đầu tư và 20 dự án ký Thỏa thuận ghi nhớ đầu tư trên nhiều lĩnh vực, với tổng vốn đăng ký gần 126.000 tỷ đồng.

K.Ngọc. Ảnh : Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 tại Bình Thuận: Thu hút hơn 240 nhà đầu tư tham dự