Theo dõi trên

Hội Nông dâncần tập trung tham gia đổi mới mô hình nông nghiệp

15/01/2021, 13:56

BTO-  Đó là chỉ đạo củaBí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tại hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020 vào chiều 14/1. Tham dự hội nghị có ông Phạm Minh Hùng – Trưởng cơ quan thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại miền Nam; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết Hội Nông dân.

Trong năm 2020, các cấp Hội trong tỉnh triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, chỉ tiêu chủ yếu, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân. Hiện toàn tỉnh có trên 99.200 hội viên nông dân đăng ký và có gần 62.000 hộ đạt danh hiệu sản xuất – kinh doanh giỏi các cấp. Nhiều hộ khá, giàu đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ trên 3,2 tỷ đồng, trên 1.400 ngày công giúp đỡ cho 642 hộ nghèo. Bên cạnh đó, đã tích cực phối hợp với các ngành kỹ thuật tổ chức nhiều lớp tập huấn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới, tổ chức cho nông dân tham quan học tập các mô hình để áp dụng vào sản xuất. Đồng thời, tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ vốn, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, vận động hội viên, nông dân tham gia đóng góp 18 tỷ đồng, hơn 6.000 ngày công, hiến 8.600 m2… đất để xây dựng, sửa chữa kết cấu hạ tầng cơ sở nông thôn, góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, trong đó xác định 3 trụ cột để phát triển kinh tế là công nghiệp, du lịch và nông nghiệp. Chính vì vậy, trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh cần triển khai tổ chức những nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông thôn được nêu trong văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sau khi được thông qua và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội.

Bình Thuận là tỉnh có nhiều dư địa để sản xuất nông nghiệp, những khó khăn thách thức như thiếu nước đã cơ bản được giải quyết, hạ tầng nông nghiệp được từng bước đầu tư, do đó Hội Nông dân phải tập trung tham gia đổi mới mô hình nông nghiệp. Tăng cường vận động để nông dân đổi mới tư duy sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng cường ứng dụng công nghệ cao; tổ chức lực lượng tham gia xây dựng chuỗi cung ứng để tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm. Khuyến khích nông dân sống ở nông thôn tham gia làm thủy lợi nhỏ để đảm bảo nước sản xuất, nhất là vào mùa khô.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp Hội Nông dân trong tỉnh phải tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Tổ chức các phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các sở, ngành liên quan vận động nông dân tham gia hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”, nhằm nâng cao giá trị gia tăng và hướng đến xây dựng nông thôn mới bền vững.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Nông dâncần tập trung tham gia đổi mới mô hình nông nghiệp