Theo dõi trên

Hội thảo khoa học về tư duy, mô hình phát triển tỉnh Bình Thuận

14/04/2021, 10:59

BTO- Sáng 14/4 tại TP. Phan Thiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đã chủ trì Hội thảo khoa học về “Tư duy, mô hình phát triển tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

                
      
      Ông Nguyễn Văn Vịnh, Phó Viện trưởng Chiến lược phát triển, Bộ Kế    hoạch  và Đầu tư phát biểu tại Hội thảo.

 Dự hội thảo có đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, cùng một số chuyên gia, nhà khoa học.

                
      Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác quy hoạch đã góp phần khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, huy động hiệu quả các nguồn lực để phát triển tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, tỉnh đang tổ chức lập Quy hoạch tỉnh theo Luật Quy hoạch năm 2017. Đây là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và sử dụng trong hoạch định cơ chế, chính sách, xây dựng và triển khai các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, hướng tới phát triển nhanh, bền vững trên cả 3 trụ cột: Kinh tế - xã hội - môi trường. Đây cũng là cơ sở để lập các Quy hoạch xây dựng, Quy hoạch đô thị, nông thôn, Quy hoạch có tính chất kỹ thuật chuyên ngành trên địa bàn tỉnh.

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo này, lãnh đạo tỉnh mong muốn nhận được ý kiến, đề xuất của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý về nhiệm vụ, giải pháp tích hợp vào Quy hoạch tỉnh. Mặt khác, thảo luận, đánh giá về tiềm năng, lợi thế, cơ hội và thách thức của tỉnh trong quá trình phát triển hiện tại và tương lai để xác định tư duy, mô hình phát triển của tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đảm bảo tính khả thi, phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận.…

                       
      Hội thảo thu hút nhiều nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực quy    hoạch.

Tham luận tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày một số nội dung về tổ chức không gian lãnh thổ tỉnh Bình Thuận thời kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050: “Phác thảo tư duy, mô hình phát triển mới”; Tổ chức không gian lãnh thổ tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050; vai trò của đô thị biển trong phát triển kinh tế biển; những vấn đề chiến lược quy hoạch vùng tỉnh Bình Thuận trong bối cảnh phát triển mới….

K.Hằng - M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo khoa học về tư duy, mô hình phát triển tỉnh Bình Thuận