Theo dõi trên

Hội thảo khoa học về “Tư duy, mô hình phát triển tỉnh Bình Thuận”: Xác định mô hình, định hướng phát triển bền vững

14/04/2021, 16:51

BTO- Tiếp tục chương trình tại Hội thảo khoa học về “Tư duy, mô hình phát triển tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” được tổ chức tại TP. Phan Thiết vào sáng nay (14/4), hầu hết ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học đều nhấn mạnh, để đảm bảo có được quy hoạch tỉnh Bình Thuận với chất lượng cao nhất, một trong những yêu cầu rất quan trọng là phải có được tư duy phát triển tốt.

                
      Hội thảo thu hút nhiều nhà khoa học, chuyên gia về quy hoạch xây    dựng.

Đặc biệt, theo ý kiến của Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam, khi thực hiện lập quy hoạch tỉnh, cần xem xét đến các mục tiêu lập quy hoạch nhằm phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, nguồn lực và yếu tố con người để xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển dịch vụ, có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, phát triển bền vững về kinh tế, kết nối vùng TP. Hồ Chí Minh và duyên hải Nam Trung bộ…

                
   
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó viện trưởng Viện    năng lượng - Bộ Công Thương.

Kết thúc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong nhìn nhận, các ý kiến đóng góp của các chuyên gia tại hội thảo đã gợi mở nhiều lối đi mới cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội Bình Thuận trong tương lai. Là cơ sở để nghiên cứu, đưa ra những tư duy phát triển mới, mô hình định hướng phát triển mới cho Bình Thuận trong triển vọng đến năm 2030, cũng như tầm nhìn đến năm 2050.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với các cơ quan tư vấn tiếp thu, tổng hợp và lựa chọn những đề xuất, mô hình phát triển mới phù hợp đặc điểm kinh tế - xã hội của tỉnh để nghiên cứu, đưa vào dự thảo quy hoạch tỉnh. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành, địa phương trên cơ sở các ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và của các đại biểu tham dự tiếp tục nghiên cứu để có những đóng góp nâng cao chất lượng quy hoạch tỉnh sắp tới. Tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong công tác quản lý và điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

K.Hằng- M.Vân. Ảnh: Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo khoa học về “Tư duy, mô hình phát triển tỉnh Bình Thuận”: Xác định mô hình, định hướng phát triển bền vững