Theo dõi trên

Hội thảo “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp”

20/11/2017, 08:49

BT- Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức hội thảo “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp”, với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.

Tại hội thảo, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã báo cáo dự thảo kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2017 - 2020 và Quyết định số 844/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025. Các đại biểu đã trao đổi việc tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy hỗ trợ quá trình hình thành, phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản, trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới. Tăng cường, nâng cao nhận thức hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn của tỉnh. Nghiên cứu đề xuất một số chính sách mới để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và ưu tiên các dự án thuộc các sản phẩm lợi thế, sản phẩm tiềm năng của tỉnh. Đơn giản hóa các thủ tục hành chính và có các hình thức hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp. Xây dựng chuyên mục thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên website của Sở Khoa học và Công nghệ để cung cấp thông tin về công nghệ, sở hữu trí tuệ, các chính sách pháp luật, nguồn nhân lực, nguồn giao dịch đầu tư và các đối tác, khách hàng. Tỉnh đoàn và các trường đại học, cao đẳng tiến hành thành lập câu lạc bộ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp”