Theo dõi trên

Hồng Phong (Bắc Bình): 4 dự án năng lượng mặt trời được chấp thuận đầu tư

26/10/2018, 09:29

BT- Tính đến tháng 10/2018, xã Hồng Phong có 4 dự án năng lượng mặt trời được UBND tỉnh có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư trong tổng số 20 dự án đã được UBND tỉnh đồng ý cho khảo sát. 4 dự án có tổng diện tích 463,6 ha gồm: Nhà máy nhiệt điện Hồng Phong 1A, diện tích 210 ha của Công ty CP Năng lượng Hồng Phong; Nhà máy nhiệt điện mặt trời 1B, diện tích 140 ha của Công ty CP Năng lượng Hồng Phong 2; Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4, diện tích 57,6 ha của Công ty CP Hà Đô Bình Thuận; Nhà máy nhiệt điện mặt trời Hồng Phong 5.2, diện tích 56 ha của Công ty CP Năng lượng Thiên Niên Kỷ.

Hồng Phong là xã vùng cát, không chủ động được nước tưới nhưng lại giàu tiềm năng về nắng, gió, là địa bàn trọng điểm thu hút nhiều dự án đầu tư về năng lượng mặt trời với quy mô lên đến 1.500 ha. Lãnh đạo xã cũng tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư dự án vào địa phương. Mới đây, trong buổi làm việc với Hồng Phong về các dự án năng lượng mặt trời, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An lưu ý: Với hàng chục dự án đầu tư năng lượng mặt trời, tạo cho Hồng Phong nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai, song cũng đẩy giá đất ở Hồng Phong tăng lên. Xã phải tăng cường quản lý không để xảy ra tình trạng đầu cơ, mua bán đất trái phép, cũng như tuyên truyền cho người dân hiểu không nên bán đất, bởi bán đất là bán tư liệu sản xuất, nếu sử dụng tiền không hiệu quả sẽ dẫn đến hệ lụy đói nghèo, trong khi kinh tế chính của địa phương vẫn là sản xuất nông nghiệp.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Phong (Bắc Bình): 4 dự án năng lượng mặt trời được chấp thuận đầu tư